.

Đẩy mạnh xúc tiến thị trường nội địa

.

Sở Công Thương cho biết, nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong quý 2-2010, Sở sẽ tập trung thực hiện một số giải pháp nhằm hỗ trợ DN trong nước xúc tiến thương mại nội địa.

Hàng Việt tại các hội chợ được người tiêu dùng chọn mua. 

Cụ thể, sẽ giới thiệu một số sản phẩm công nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng; các thiết bị vật tư, vật liệu điện do DN Việt Nam sản xuất, để đề xuất UBND thành phố quy định ưu tiên sử dụng sản phẩm này vào việc xây dựng các công trình, trong thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật - dự toán các công trình điện, điện chiếu sáng trên địa bàn thành phố. Đăng tải các thông tin này trên website của Sở, cổng giao tiếp thương mại điện tử nhằm giới thiệu, quảng bá tới người tiêu dùng.
 
Tham mưu chính sách hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện về kho bãi, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại... đối với DN sản xuất trong nước. Hỗ trợ đầu tư hoặc huy động các DN, hộ kinh doanh tham gia đóng góp để sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại các chợ thuộc Sở quản lý; kết hợp với việc thực hiện chương trình xây dựng các quầy hàng, chợ văn minh thương mại; góp phần làm các chợ trở thành hệ thống phân phối văn minh, lịch sự, an toàn vệ sinh thực phẩm, thu hút người tiêu dùng và khách tham quan đến mua sắm tại các chợ.

Tin và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.