.

147 doanh nghiệp “biến mất” khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh

.

(ĐNĐT) - 147 công ty cổ phần, công ty TNHH, chi nhánh công ty, doanh nghiệp tư nhân… “biến mất” khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh trên địa bàn Đà Nẵng

Doanh nghiệp đến làm thủ tục tại Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở KH-ĐT Đà Nẵng)

Ngày7-7, ông Nguyễn Đức Xa, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) thành phố Đà Nẵng, cho biết vừa có thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp (DN) thuộc trường hợp phải thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký DN.

Theo đó, căn cứ thông báo của cơ quan thuế địa phương và kết quả hậu kiểm DN thì đã có 147 công ty cổ phần, công ty TNHH, chi nhánh công ty, DN tư nhân… đăng ký hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng nhưng không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh năm 2009 và 6 tháng đầu năm 2010.

Theo Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở KH-ĐT), các DN này “không hoạt động tại trụ sở đăng ký trong thời hạn 6 tháng liên tục, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận thay đổi trụ sở chính” nên đã vi phạm Điểm d, Khoản 2, Điều 165 của Luật Doanh nghiệp năm 2005 quy định về trường hợp DN bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bị xóa tên trong sổ đăng ký kinh doanh.

Phòng Đăng ký kinh doanh yêu cầu người đại diện theo pháp luật của DN đến trụ sở của Phòng để giải trình và báo cáo về hoạt động kinh doanh của DN. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ban hành quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký DN của các DN này sau mười ngày làm việc (kể từ ngày 30-7-2010) nếu người đại diện theo pháp luật của DN không đến hoặc nội dung giải trình không phù hợp.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.