.

Phát hiện sản phẩm muối tinh i ốt vi phạm kiểu dáng công nghiệp

.

(ĐNĐT) - Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam vừa tiến hành tiêu hủy bao bì trên 1,3 tấn muối tinh i ốt vi phạm kiểu dáng công nghiệp của Công ty cổ phần Muối và Thương mại miền Trung.

Kiểm tra sản phẩm mang nhãn hiệu Hatisal vi phạm kiểu dáng công nghiệp
Sản phẩm muối tinh i ốt Visachef của Công ty cổ phần Muối và Thương mại Miền Trung đã được Cục Sở hữu Công nghiệp, Bộ Khoa học công nghệ và Môi trường cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp có giá trị từ ngày 12-3-1999 đến 12-3-2014. Theo đó, sản phẩm Visachef với màu xanh dương chủ đạo và 3 đường lượn sóng màu trắng ở mặt trước và mặt sau đã được phép lưu hành trong và ngoài nước.

Trong tháng 5-2010, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại Trung tâm Thương mại tỉnh, chợ Tam Kỳ, chợ Kế Xuyên, chợ Quán Gò và đặc biệt tại hiệu buôn Cường Mai, số 1 Tiểu La, Tam Kỳ hơn 1,3 tấn muối tinh i ốt mang nhãn hiệu Visalco và Hatisal của Công ty cổ phần Muối và Thương mại dịch vụ Hà Tĩnh vi phạm kiểu dáng công nghiệp. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần thị Mai, chủ hiệu buôn Cường Mai, buôn bán hàng hóa vi phạm kiểu dáng công nghiệp với mức phạt 7.740.000 đồng và tiến hành tiêu hủy bao bì, loại bỏ yếu tố vi phạm kiểu dáng công nghiệp.

Ông Văn Đình Phước, Phó Ban thị trường, Công ty cổ phần Muối và Thương mại Miền Trung, cho biết muối i ốt mang nhãn hiệu Visalco và Hatisaldo Công ty cổ phần Muối và Thương mại Miền Trung sản xuất được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, trong đó có thành phố Đà Nẵng. Việc vi phạm kiểu dáng công nghiệp nói trên đã gây tác động xấu đến người tiêu dùng và gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của công ty. "Chúng tôi sẽ tiến hành làm việc với Công ty cổ phần muối và thương mại dịch vụ Hà Tĩnh để buộc họ bồi thường những thiệt hại về kinh tế và uy tín của Công ty cổ phần Muối và Thương mại Miền Trung, nếu không, chúng tôi sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật”, ông Phước cho biết. 

Được biết, năm 2008, Công ty cổ phần Muối và Thương mại dịch vụ Hà Tĩnh cũng bị Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện sản phẩm Visachif vi phạm kiểu dáng công nghiệp. Nay, đơn vị này đổi tên sản phẩm này bằng hai sản phẩm mới là Hatisal và Visalco…

HOÀI AN

;
.
.
.
.
.