.

Agribank Đà Nẵng đã thu hồi lại hơn 1 tỷ đồng chuyển nhầm

.

(ĐNĐT) - Ngày 3-8, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại TP Đà Nẵng (Agribank Đà Nẵng) cho biết phía ngân hàng có lỗi trong vụ chuyển nhầm hơn 1 tỷ đồng, trong khi đó, phía khách hàng cũng cam kết sẽ hoàn trả đầy đủ số tiền trên.

Ảnh minh họa
Chiều 28-7, ông Phạm Sự (cán bộ hưu trí, trú tại Điện Hòa, Điện Bàn, Quảng Nam) kiểm tra tài khoản thì phát hiện số tiền lương hưu lên đến gần 1,3 tỷ đồng, trong khi thực chất ông chỉ có 105 triệu đồng. Sau khi rút 20 triệu đồng tại máy ATM ở thị trấn Vĩnh Điện (Điện Bàn), ông ra TP Đà Nẵng rút thêm 500 triệu đồng trong cùng ngày và rút tiếp 20 triệu đồng vào sáng 29-7.

Cho đến chiều 29-7, ba cán bộ Chi nhánh Agribank Đà Nẵng tìm đến nhà ông Sự xuất trình sổ tài khoản phụ để chứng minh họ đã chuyển nhầm tiền, đồng thời thu hồi lại số tiền của ngân hàng. Tuy nhiên, ông Sự cho rằng đã tiêu số tiền trên, yêu cầu cho ông thời gian để kiểm tra lại các nguồn tiền do thân nhân chuyển vào và chuẩn bị tiền để chi trả.

Đến sáng 30-7, ông Sự bất ngờ bị Công an TP Đà Nẵng triệu tập trong khi đến chiều 30-7, ông mới chính thức nhận được thông báo bằng văn bản của Chi nhánh Agribank Đà Nẵng về vụ việc.

Nguyên nhân xảy ra sự cố trên, theo ông Ngô Lành, Giám đốc Chi nhánh Agribank Đà Nẵng, vào ngày 28-7, Agribank Đà Nẵng tiến hành gửi tiền đồng loạt cho 10 tài khoản, trong đó có tài khoản số 2000201249004 của ông Phạm Sự. Tuy nhiên, nhân viên Phòng Kế toán ngân quỹ đã mắc sai sót gửi toàn bộ số tiền 1.277.524.954đ vào mỗi tài khoản của ông Sự. Đến sáng 29-7, Chi nhánh Agribank Đà Nẵng phát hiện sai sót, phong tỏa tài khoản và tiến hành thu hồi tiền nhưng chỉ được 737.583.379 đồng, số tiền còn lại ông Sự đã rút tổng cộng 3 lần.

Agribank Đà Nẵng cho biết họ phải thu hồi tiếp 434.546.276 đồng. Đến nay, ông Sự đã nộp 400 triệu đồng, số tiền còn lại ông cam kết với Công an TP Đà Nẵng sẽ chi trả đủ. Trước mắt, các nhân viên kế toán mắc sai sót đã tự ứng tiền để chi trả cho các chủ tài khoản còn lại. Phía Chi nhánh Agribank Đà Nẵng đang xem xét hình thức kỷ luật đối với các nhân viên này.

Cao Sơn

;
.
.
.
.
.