.

Vietnam Airlines sẽ mở thêm nhiều đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng

.

Vietnam Airlines sắp mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng -Siemrep và sẽ khai thác thêm các đường bay quốc tế trực tiếp từ khu vực Đông Bắc Á đến Đà Nẵng.

Vietnam Airlines sẽ mở thêm nhiều đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng.

Nói về nhu cầu có thêm các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng Giám đốc khu resort 5 sao + The Nam Hải (Quảng Nam) cho hay: “Các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đang có nhưng dường như không bay dài hạn. Hãy nhìn các chuyến bay thuê chuyến thì thấy rõ vẫn còn nhiều người đang xếp hàng chờ để được đến đây. Nhiều khách Hồng Kông nói với tôi, họ rất thích phong cảnh và bãi biển ở Đà Nẵng, Hội An nhưng thường phải mất đến 9 giờ để bay đến. Nếu có chuyến bay thẳng, chắc chắn họ sẽ đến nhiều và thường xuyên hơn!”.

Trước nhu cầu này, ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, hiện Vietnam Airlines đang xúc tiến chuẩn bị các điều kiện để sớm mở đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đi/đến Siemrep (Campuachia) nhằm kếp hợp sức hấp dẫn của điểm đến miền Trung với lợi thế du lịch biển và điểm đến di sản văn hóa Angkor Wat tại Siemrep. Khi dung lượng thị trường cho phép, cùng với sự phối hợp của các ban, ngành tại miền Trung, một số điểm đến khác ở khu vực Đông Bắc Á cũng sẽ được Vietnam Airlines khai thác trực tiếp tới Đà Nẵng. Trong kế hoạch 10 năm (2010–2020), Vietnam Airlines xác định miền Trung sẽ là điểm đến chiến lược, là lợi thế cạnh tranh quan trọng. “Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các hãng hàng không ngày càng gay gắt, sự lớn mạnh của Vietnam Airlines sẽ gắn liền với sự phát triển của điểm đến miền Trung như là một trung tâm du lịch quốc tế của khu vực và thế giới”, ông Trịnh Hồng Quang nhấn mạnh.

Khách nội địa thường đi du lịch miền Trung vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm, trong khi cao điểm của khách quốc tế thường từ tháng 10 đến tháng 12. Sự khác biệt này, theo ông Trịnh Hồng Quang, đã tạo điều kiện rất tốt cho Vietnam Airlines tập trung khai thác các nguồn khách tại các thời điểm khác nhau. Đặc biệt, nguồn khách quốc tế đang ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của Vietnam Airlines tại miền Trung.
 
Ông cho biết, để đáp ứng nhu cầu khách quốc tế đến Đà Nẵng ngày càng tăng, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhiều công ty du lịch nước ngoài thực hiện nhiều chuyến bay thuê chuyến thẳng đến miền Trung. Trong năm 2009, Vietnam Airlines đã thực hiện 15 chuyến bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông và Campuachia đi/đến Đà Nẵng. Các chuyến bay đều có hệ số ghế vận chuyển cao, đồng thời tạo ra sự hài lòng cho khách do không phải bay vòng qua Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hiện nhu cầu bay thuê chuyến đến miền Trung đang tăng, nên Vietnam Airlines dự kiến trong năm 2010 sẽ tăng chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến khu vực du lịch đầy tiềm năng này lên 20 – 25 chuyến.

Ông Trịnh Hồng Quang cũng cho biết, Vietnam Airlines đang áp dụng hàng loạt chính sách dành cho khách quốc tế đến miền Trung như miễn phí chặng bay nội địa đến miền Trung cho khách mua vé máy bay đến Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Kết hợp với các công ty du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói với điểm đến miền Trung và kết hợp miền Trung với mạng đường bay Đông Dương như Lào, Campuachia, Myanmar để tạo ra các chương trình du lịch hấp dẫn. Bên cạnh việc phối hợp quảng bá điểm đến miền Trung tại các thị trường quốc tế, Vietnam Airlines đang tiếp tục hợp tác với các công ty du lịch trên địa bàn và các khu resort tổ chức các chuyến bay thuê chuyến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Thượng Hải, Ma Cao, Quảng Châu… đi và đến Đà Nẵng.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.