.

Đắn đo chọn mua trang sức mùa cưới

.
Thường đến mùa cưới, ở các cửa hàng kinh doanh vàng lại sôi động hẳn lên, thế nhưng năm nay đã bước vào mùa cưới, thị trường vàng trang sức lại rơi vào cảnh trầm lắng do giá vàng vọt lên quá cao.

Mô tả ảnh.
Khách hàng đến mua sắm và tham khảo giá vàng tại SJC Đà Nẵng.
Khi giá vàng vượt lên mức gần 33 triệu đồng/lượng thì những ai có nhu cầu mua trang sức cưới phải đắn đo khi chọn mua vàng. Có mặt tại cửa hàng kinh doanh vàng bạc thuộc Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng vào ngày 12-10 để chọn mua bộ trang sức làm quà tặng cho cô em gái cưới vào cuối tháng này, thấy giá vàng lên quá cao, tôi có ý định không mua vàng mà thay bằng tặng tiền cho vợ chồng em gái.
 
Đắn đo mãi, tôi quyết định dành hơn 6,5 triệu đồng mua 2 chỉ vàng để tặng em, mong sao ngày cưới của em mình vui và hạnh phúc là mừng rồi. Cũng tại cửa hàng này, bác Hải, nhà ở quận Ngũ Hành Sơn, lắc đầu: “Trời! Vàng lên giá quá chú hỉ. Cuối tháng sau cưới cô con gái út, định mua mấy chỉ tặng con làm của hồi môn, nhưng giá vàng lên như thế này chắc không đủ tiền theo dự kiến mua rồi. Thôi thì khó khăn mấy cũng phải cố đi vay mượn mua cho được”.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, giá vàng lên cao quá nên nhiều đôi uyên ương đành chuyển sang mua các mặt hàng trang sức bằng bạc, mạ vàng… Chủ tiệm kinh doanh vàng bạc trên đường Hùng Vương cho hay: “Mặc dù đã vào mùa cưới, song sức mua nữ trang bằng vàng rất chậm, và vì thế nên hiện chúng tôi không chế tác thêm nhiều mẫu mới như mọi năm và làm thêm nhiều các hàng trang sức bằng bạc, mạ vàng… để đáp ứng nhu cầu của thị trường“.

Khảo sát cho thấy, thị trường trang sức cưới nói riêng và nữ trang nói chung không còn sôi động như trước. Trước sự biến động của giá vàng tăng cao, các cửa hàng kinh doanh và chế tác vàng bạc tung ra nhiều dòng sản phẩm mới với mẫu mã đẹp và kỹ thuật chế tác cũng hết sức tinh xảo để thu hút khách hàng. “Gần một tháng trở lại đây, lượng tiêu thụ các nhóm hàng trang sức bằng mạ vàng, bạc tại cửa hàng của tôi tăng gấp 4-5 lần so với những tháng trước. Nhiều hôm nhân viên phải chế tác cả ngày lẫn đêm để đáp ứng đủ hàng cho khách. Nếu lượng tiêu thụ cứ diễn biến như thế này từ nay đến cuối năm thì trúng lớn”, chị Lý, chủ một tiệm kinh doanh vàng bạc trên đường Tôn Đức Thắng phấn khởi cho biết.

Bài và ảnh: Trọng Hùng
;
.
.
.
.
.