.

Giá nhiều loại hàng hóa tiếp tục tăng

Trong các mặt hàng, rau được xem là có mức tăng cao nhất do ảnh hưởng của mưa lũ ở nhiều nơi. Tại chợ Đầu mối Hòa Cường, rau cải vừa có đợt tăng giá chóng mặt với mức 12 nghìn đồng/kg, tăng 240% so với cách đây mười ngày. Theo BQL chợ, vào những ngày xe hàng về trễ do giao thông đình trệ, giá các loại rau củ tăng 5-10 nghìn đồng/kg. Trong khi đó, giá bán lẻ hàng rau tại các chợ khác thường cao hơn giá sỉ từ 2-3 lần.

Giá đường cát trắng Quảng Ngãi tăng 2 nghìn đồng/kg trong hai ngày qua, lên 21 nghìn đồng/kg. Gạo cũng tăng giá 2-5 nghìn đồng/kg. Hiện loại gạo thường có giá rẻ nhất đã là 10 nghìn đồng/kg. Thịt heo, thịt bò cũng tăng lần lượt từ 5 đến 20 nghìn đồng/kg. Những hàng hóa không bị phụ thuộc bởi thời tiết cũng tăng giá: mì Hảo Hảo và A-One tăng 5 nghìn đồng/thùng; dầu Neptune và Tường An tăng 1-2 nghìn đồng/lít; trứng gà công nghiệp tăng 5 nghìn đồng/chục.

Nhiều tiểu thương các chợ trên địa bàn thành phố nhận định, theo quy luật hằng năm, giá hàng không tăng vọt một lần mà cứ lên từ từ sau lũ, và sẽ tiếp tục tăng cho đến Tết. Nhất là trứng gà sẽ tăng giá nhiều do nhu cầu làm bánh ngọt cuối năm tăng cao. Ngoài ra, do mưa lũ, giá hải sản tăng cao, nhất là tôm trong 10 ngày qua đã tăng khoảng 20 nghìn đồng/kg, với tôm nuôi con nhỏ còn sống khoảng 100 nghìn đồng/kg.

Theo BQL chợ Đầu mối Hòa Cường, tuy giá cả cao hơn trước, nhưng lượng hàng về chợ trong mấy ngày nay đã tương đối ổn định, thường dao động ở mức 267-300 tấn, chủ yếu được đưa về từ Đà Lạt, miền Bắc hoặc hàng tại thành phố và tỉnh Quảng Nam.

HẰNG VANG
;
.
.
.
.
.