.

Nhiều vi phạm trong kinh doanh

Theo tin từ Tổ kiểm tra liên ngành thuộc Ban Chỉ đạo 127/TP Đà Nẵng cho biết, từ ngày 15-11-2010 đến ngày 15-2-2011, qua kiểm tra 28 đơn vị đã phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể: Chi nhánh TNHH dược phẩm 3A TP. Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng ghi không đúng, không đầy đủ tên gọi bằng tiếng Việt trên bảng hiệu, bị phạt 2 triệu đồng.
 
Cửa hàng thuộc Công ty Điện lạnh Hoàng đang kinh doanh nhưng không bổ sung vào Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bị phạt 4 triệu đồng; Công ty TNHH thương mại Hoàng Đạt và Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Tân Minh Toàn không niêm yết giá hàng hóa và dịch vụ, phạt 1,5 triệu đồng. Công ty TNHH Thương mại và vận tải Dân Sanh thực hiện kinh doanh không đúng địa điểm kinh doanh ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bị phạt 1,5 triệu đồng.
 
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Năm Tửu kinh doanh sắt thép các loại không ghi nhãn hàng hóa, bị phạt 1,5 triệu đồng. Công ty TNHH Thanh Phú kinh doanh sắt thép các loại có nhãn, nhưng không ghi một trong các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa, bên cạnh đó sử dụng phương tiện đo (cân bàn) không có Giấy chứng nhận kiểm định theo quy định, bị phạt 7 triệu đồng. Tại Cửa hàng kinh doanh gas số 43 đường 3 tháng 2 Thuận Phước không niêm yết bảng giá hàng hóa, bị phạt 5 triệu đồng. Tại Cửa hàng của Công ty CP Xăng dầu Hòa Mỹ 198 đường Tôn Đức Thắng kinh doanh nhưng không đăng ký bổ sung vào Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bị phạt 3 triệu đồng.

Cũng thời gian này, Tổ liên ngành đã tiến hành kiểm tra tình hình kinh doanh, cung ứng hàng hóa, cơ cấu giá bán ra thị trường của một số đơn vị lớn như Siêu thị BigC, Co.op Mart, Đà Nẵng Mễ Cốc, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Minh Toàn, Công ty Thịnh Phú, Công ty CP Dược Danapha, Công ty CP Xe khách Đà Nẵng, Công ty CP Kim khí miền Trung, Công ty CP Xi-măng Hải Vân… Các đơn vị này đã thực hiện tốt các quy định trong kinh doanh.

Duyên Anh
;
.
.
.
.
.