.

Bộ Tài chính họp bàn sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân

Theo nguồn tin từ Bộ Tài chính, hôm nay (16-3), Bộ sẽ tổ chức cuộc họp nội bộ, thành phần chính là lãnh đạo bộ, cán bộ, chuyên viên vụ Chính sách thuế, các cán bộ tổng cục Thuế và một số bộ phận liên quan thuộc bộ này để bàn về định hướng sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân, trước khi đưa ra phương án lấy ý kiến các bộ ngành liên quan.

Những điểm được lưu ý trong dự kiến sửa đổi chính sách thuế này là việc có nâng mức giảm trừ gia cảnh cho đối tượng nộp thuế và người phụ thuộc hay không, và khung thuế thu nhập cá nhân cần phải sửa đổi thế nào. Theo một chuyên gia của hiệp hội Tư vấn về thuế, khoảng cách giữa các mức thuế bị cho là quá dày khiến những người đóng thuế thu nhập cao cảm thấy bị áp lực.

Tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày 14-3, cơ quan này đã có thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng về việc sửa đổi Lật Thuế thu nhập cá nhân. Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý về mặt nguyên tắc việc nghiên cứu, sửa đổi luật thuế này của Bộ Tài chính và phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện.

Theo một số đại biểu Quốc hội, khi thảo luận thông qua dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân, nhiều ý kiến đề nghị ban soạn thảo cần tính tới mức độ trượt giá hàng năm để thiết kế luật sao cho mỗi năm, khi có trượt giá ở mức độ nào đó, thì khung thuế suất, mức giảm trừ cho cá nhân, mức chiết trừ gia cảnh sẽ thay đổi theo để không phải sửa luật. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, những ý kiến này đã không được tiếp thu.
 
SGTT.VN
;
.
.
.
.
.