.

Công bố PCI 2010 và điều tra FDI

PCI - Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đối với sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân, năm 2010 dự kiến sẽ được công bố vào 16-3 tới, tại Hà Nội.

Trong năm thứ 6 được điều tra và công bố này, ngoài 7.300 các doanh nghiệp dân doanh trong nước, VCCI còn tiến hành điều tra 1.155 các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động tại Việt Nam.

Không dùng để xếp hạng 63 tỉnh, thành phố nhưng kết quả điều tra các doanh nghiệp FDI quy mô lớn lần đầu tiên ở Việt Nam sẽ cho biết “bức tranh” của các doanh nghiệp FDI ở Việt Nam, những yếu tố khiến họ chọn Việt Nam hay các địa phương làm địa điểm đầu tư và các cảm nhận về môi trường kinh doanh hiện tại.

Ngoài ra, trong báo cáo PCI, năm thứ 6 này còn có một chương riêng về chi phí không chính thức trong kinh doanh bên cạnh bảng xếp hạng về chất lượng cơ sở hạ tầng của các tỉnh, thành phố.

Cũng như năm năm trước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Dự án Sáng kiến cạnh tranh Việt Nam (VNCI) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2010. Hai ngày sau đó, ngày 18-3, một hội thảo chuyên đề về FDI tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại TPHCM.

TBKTSG Online

;
.
.
.
.
.