.

Đà Nẵng: Cước vận tải chính thức tăng 10-20%

.
(ĐNĐT) – Chính thức từ ngày 4-3, tất cả các tuyến vận tải hành khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được điều chỉnh giá cước tăng 10 - 20%.
Mô tả ảnh.
Việc tăng giá cước là tất yếu do giá xăng dầu tăng, song phải làm hết sức  thận trọng để tránh ảnh hưởng đến khách hàng.

Ông Trần Viết Hòe, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa Đà Nẵng, cho biết do giá xăng, dầu tăng khiến các doanh nghiệp vận tải hoạt động trên địa bàn thành phố đề xuất phương án tăng giá cước 15-18%.

Hiện có 20 doanh nghiệp vận tải với hơn 500 đầu xe đang hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hiệp hội Vận tải thành phố Đà Nẵng đã khuyến cáo  các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nên có phương án bàn bạc cụ thể với các nhà sản xuất, các chủ hàng… để có một phương án tăng giá một cách thận trọng để ổn định tình hình. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có phương án nhằm tiết kiệm tối đa chi phí, tránh ảnh hưởng đến các hợp đồng đã kí từ trước đó.
 
Ông Đinh Văn Ba, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Đà Nẵng, cũng cho biết, bắt đầu từ 4-3 tất cả các tuyến vận tải hành khách được điều chỉnh giá cước theo hướng tăng 10 - 20%. Trước khi đưa ra quyết định này, Hiệp hội đã cân nhắc mức điều chỉnh tăng giá nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách lẫn chủ phương tiện.

Còn ông Lê Viết Hoàng, Giám đốc Công ty Quản lý Bến và Dịch vụ vận tải Đà Nẵng, cũng xác nhận hiện các đơn vị vận tải ở các tỉnh khác đã chính thức thông báo về việc tăng giá cước vận chuyển.

“Tính đến đầu chiều 4-3, đã có 50/150 đơn vị vận tải của các tỉnh thành gửi bảng báo tăng giá cước cho chúng tôi, với mức tăng 15-20%, các đơn vị khác đang tiếp tục gửi công văn về", ông Hoàng cho hay.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.