.

Trang bị kiến thức về quyền lợi cho người tiêu dùng

Sáng 15-3, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) tổ chức hội thảo “Cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng hướng tới bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng”. Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết của doanh nghiệp và người tiêu dùng về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt khi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7 tới.

Với mục tiêu giới thiệu, tuyên truyền tới người tiêu dùng Đà Nẵng về Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (15-3) và đưa việc tổ chức kỷ niệm ngày này thành sự kiện mang tính chất thường niên, có quy mô và là điểm nhấn trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, hội thảo tập trung cung cấp các thông tin cần thiết về hoạt động của các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tại Đà Nẵng, trong đó tập trung vào các hoạt động như bảo đảm chất lượng hàng hóa, trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng của cộng đồng doanh nghiệp, chính sách của doanh nghiệp và các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới... Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng cũng như việc người tiêu dùng phải bảo vệ quyền lợi của mình khi không may mua phải hàng kém chất lượng.

Năm nay, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng, Sở Công thương đã tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi, treo băng-rôn, phướn với các nội dung liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng như quyền được an toàn, quyền được khiếu nại và bồi thường tại các chợ, siêu thị, cửa hàng...

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.