.

Tỷ phú Carlos Slim giàu nhất thế giới năm 2011

.
(ĐNĐT) - Tỷ phú người Mexico, Carlos Slim tiếp tục là người giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 74 tỷ USD, theo công bố của tạp chí Forbes.

Tỷ phú Carlos Slim. Ảnh: Reuters
Tỷ phú Carlos Slim. Ảnh: Reuters
 
Đây là năm thứ 2 liên tiếp ông trùm truyền thông người Mexico đứng ở vị trí người giàu số 1 thế giới. So với năm ngoái, tài sản của ông đã tăng thêm 20,5 tỷ USD.

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng là tỷ phú sáng lập ra Microsoft, Bill Gates khi ông đang sở hữu số tài sản ước khoảng 56 tỷ USD. Theo Forbes, Bill Gates sẽ không có đối thủ cho vị trí người giàu nhất thế giới nếu như ông không bỏ ra số tiền khoảng 28 tỷ USD để làm từ thiện. Kể từ năm 1995 đến nay, đây là lần thứ 2 Gates xếp ở vị trí thứ 2 này.
 
Đứng ở vị trí thứ 3 là nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett với lượng tài sản ước khoảng 50 tỷ USD.

Tỷ phú Bernard Arnault đến từ tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ với hơn 50 thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Moet & Chandon, Fendi, Christian Dior Perfumes, Givenchy, Kenzo, Make Up For Ever, Hennessy... giữ vị trí người giàu thứ 4 trên thế giới, với tài sản trị giá 41 tỷ USD.

Năm 2011, với sự bùng nổ mạnh mẽ tại các nền kinh tế lớn ở châu Á đã giúp số lượng các tỷ phú nơi đây tăng vọt, và lần đầu tiên tỷ phú châu Á nhiều hơn châu Âu. Năm 2011, tỷ phú ở Trung Quốc là 115, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Số tỷ phú tại Hồng Kông tăng từ 25 lên 36. Số tỷ phú tại Ấn Độ tăng từ 49 lên 55 còn số tỷ phú tính trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng lên mức 332 từ con số 234 của năm 2010.

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.