.

Vé tàu hỏa, taxi tăng

Theo ông Đỗ Thái Lâm, Phó trưởng Ga Đà Nẵng cho biết, do giá xăng dầu tăng nên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa quyết định tăng giá cước vận tải hành khách trên tất cả các tuyến. Theo đó, bắt đầu từ ngày 8-4, giá cước vận tải hành khách sẽ tăng từ 8 - 20% (tùy tuyến). Cũng theo ông Lâm, để phục vụ nhu cầu khách đi tuyến Đà Nẵng-Hà Nội đang có xu hướng tăng, ngoài 5 cặp tàu chạy Bắc-Nam hằng ngày, từ ngày 13-4 tuyến Đà Nẵng-Hà Nội mỗi ngày sẽ tăng cường  thêm một cặp tàu SE19 và SE20.

Tương tự, các đơn vị taxi trên địa bàn cũng cho biết vừa điều chỉnh giá cước tăng thêm khoảng 500 - 800 đồng/km. Theo các đơn vị taxi, đây là mức tăng thấp nhất vì đầu tháng 3 vừa qua đã điều chỉnh giá cước với mức trung bình từ 800 – 1.000 đồng/km.

Còn theo ông Đinh Ba, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô-tô thành phố, các tuyến vận tải cố định vẫn giữ nguyên giá cũ. Tuy nhiên thời gian đến, sẽ có điều chỉnh phù hợp để tránh lỗ nhưng không gây “sốc” cho hành khách. Riêng với các tuyến xe buýt nội, ngoại thành vẫn giữ giá cước cũ, nhưng các đơn vị đã có văn bản trình UBND thành phố xin phép điều chỉnh để tránh lỗ.               

T.S

;
.
.
.
.
.