.

Đà Nẵng: cấp phép đầu tư cho doanh nghiệp Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Ngày 7-3, ông Lê Cảnh Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng (IPC) cho biết, được ủy quyền của UBND thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo IPC vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Bomi (Hàn Quốc), chủ đầu tư dự án Bomi Vina, để thành lập Công ty TNHH Dịch Bomi Vina.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng
Các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng

Công ty này là chủ đầu tư dự án Bomi Vina tại Đà Nẵng, chuyên cung cấp các dịch vụ xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp; dịch vụ quản lý dự án, tài sản, bất động sản với tổng vốn đầu tư 1 triệu USD. Văn phòng dự án Bomi Vina đặt tại tầng 2, tòa nhà 171 - 173 Trần Phú (phường Hải Châu I, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Dự kiến dự án sẽ chính thức đi vào hoạt động ngay sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Theo số liệu của IPC, tính từ ngày 1-1-2012 đến nay, UBND thành phố Đà Nẵng đã cấp giấy chứng đầu tư cho 5 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong đó có 2 dự án của Hoa Kỳ, 1 dự án của Bỉ, 1 dự án của Hàn Quốc và 1 dự án của Nhật Bản với tổng vốn đăng ký hơn 10,4 triệu USD.

Như vậy, hiện Đà Nẵng có 213 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư trên 3,1 tỷ USD. British Virgin Island là quốc gia có tổng vốn đầu tư đăng ký dẫn đầu trong 30 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Đà Nẵng, chiếm 37,4%; tiếp đó là Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Nhật Bản...

Việt Ân

;
.
.
.
.
.