.

Chưa có quyết định chuyển đổi khu vực chợ đêm Hòa Khánh

.

(ĐNĐT) - Mặc dù Ban quản lý (BQL) các chợ quận Liên Chiểu đã giải thích với gần 200 tiểu thương đang kinh doanh tại tầng 2 khu A chợ Hoà Khánh là UBND quận chưa có ý kiến hay chủ trương về việc chuyển đổi chợ đêm chợ Hoà Khánh sang buôn bán áo quần, giáy dép hoặc bất cứ ngành hàng nào khác, nhưng tiểu thương vẫn bức xúc, tiếp tục đóng cửa ngưng bán, sau đó kéo lên trụ sở UBND quận Liên Chiểu phản đối.

Các tiểu thương kinh doanh quần áo, giày dép tại khu tầng 2 của chợ Hòa Khánh tiếp tục đóng cửa, nghỉ bán để kéo lên quận phản đối. (Ảnh chụp sáng 20-4). (Ảnh Đ.Mạnh)
Các tiểu thương kinh doanh quần áo, giày dép tại khu tầng 2 của chợ Hòa Khánh tiếp tục đóng cửa, nghỉ bán. (Ảnh chụp sáng 20-4). Ảnh: Đ.Mạnh
Đại diện tiểu thương trình bày ý kiến với lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu. (Ảnh T. Hùng)
Đại diện tiểu thương trình bày ý kiến với lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu. Ảnh: T. Hùng

Theo phản ánh của các tiểu thương, thời gian qua mặt hàng quần áo, giày dép đã rất ế ẩm vì vắng khách. Mới đây, họ nghe thông tin truyền nhau là BQL các chợ quận Liên Chiểu đang có chủ trương bố trí thêm nhiều gian hàng áo quần, giày dép tại địa điểm chợ đêm Hòa Khánh và điều này sẽ khiến gần 200 quầy áo quần, giày dép đang kinh doanh trên lầu 2 của chợ càng trở nên ế ẩm.

Bên cạnh đó, nhiều người bán quần áo, giày dép tự phát tại khu vực chợ đêm, nằm ở vị trí mặt tiền thuận lợi, trong khi họ chỉ phải trả chi phí mặt bằng rất thấp… nên càng khiến cho gần 200 tiểu thương cùng ngành hàng này trở nên bức xúc.

“Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là công nhân và sinh viên. Theo quy định chúng tôi chỉ được bán tới 19 giờ tối rồi nghỉ. Giờ BQL chợ cho một số người khác được bán quần áo, giày dép vào buổi tối nên ban ngày chúng tôi bán không được vì không có khách. Đã ế giờ còn ế hơn nữa thì làm sao sống nổi”, tiểu thương Trần Thị Tư (ki-ốt quần áo 40-41) bức xúc.

Ngoài ra, các tiểu thương cũng phản ánh bức xúc vì một số hộ kinh doanh vào buổi tối bày hàng hóa tràn lan, lộn xộn khiến cho khu vực đường Nguyễn Cảnh Chân (nằm sát chợ) bị che hết cả lối đi nhưng trong thời gian qua không thấy BQL chợ kiểm tra, chấn chỉnh.

Trước sự việc trên, ngay sáng 20-4, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu đã có buổi tiếp xúc với với các tiểu thương này. Trả lời những kiến nghị của tiểu thương, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận khẳng định, hiện UBND quận chưa có quyết định chuyển đổi khu vực chợ đêm từ dịch vụ kinh doanh ăn uống sang kinh doanh ngành hàng quần áo, giáy dép… hay bất cứ ngành hàng nào khác.

“UBND quận mới chỉ đạo cho BQL các chợ, xây dựng phương án thay đổi công năng của chợ đêm cho phù hợp để trình UBND quận xem xét. Nếu xét thấy phương án phù hợp mà BQL chợ đưa ra, UBND quận sẽ tổ chức lấy ý kiến của các tiểu thương đang buôn bán tại chợ Hoà Khánh. Sau đó, nếu được tiểu thương chấp nhận, lúc đó phương án thay đổi chợ đêm mới được thực hiện”, ông Thiết giải thích.

Cũng tại buối tiếp xúc với các tiểu thương, ông Nguyễn Văn Thước, Trưởng phòng Kinh tế quận Liên Chiểu cho hay, nếu có thay đổi công năng của chợ đêm thì việc bố trí các ngành hàng kinh doanh tại khu ẩm thực của chợ đêm sẽ không trùng với các ngành hàng đang kinh doanh trong chợ Hòa Khánh. Vì vậy, ông Thước đề nghị bà con tiểu thương bình tĩnh, không nên lo lắng và hãy quay trở lại chợ mở cửa kinh doanh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng qua điện thoại, ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khẳng định, thông tin về việc chuyển đổi chợ đêm từ dịch vụ ăn uống sang buôn bán áo quần, giày dép là thông tin không chính xác.

Hiện UBND quận đang nghiên cứu xây dựng phương án thay đổi chợ Hoà Khánh nói chung, khu vực chợ đêm - chợ Hoà Khánh nói riêng phù hợp với tình hình phát triển của địa phương.

“Nếu có thay đổi phương án cũng phải có lộ trình và được sự đồng thuận của tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ Hoà Khánh. Vì vậy, hiện tại tất các hoạt động buôn bán tại chợ Hoà Khánh vẫn diễn ra bình thường”, ông Thị nói.

Ông Thị cũng cho hay, đối với khu vực ẩm thực chợ đêm, quận sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác giư gìn an ninh trật tự, môi trường để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách mua sắm và vui chơi.

Đắc Mạnh-Trọng Hùng

 

;
.
.
.
.
.