.

Tập huấn ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp

Trong 2 ngày 7 và 8-8, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ thông tin (CNTT) Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương thành phố tổ chức tập huấn thương mại điện tử “Cơ hội số cho doanh nghiệp Đà Nẵng” cho các doanh nghiệp và cán bộ quản lý Nhà nước trên địa bàn.

Chương trình tập huấn giới thiệu các xu hướng chính của thương mại điện tử hiện nay, đặc biệt việc mua bán qua mạng. Theo đó, để thu hút khách hàng tham gia mua bán trực tuyến, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến việc thiết lập giao diện trang web bắt mắt, phải hiểu cặn kẽ các luật liên quan đến thương mại điện tử để không kinh doanh chệch hướng. Theo kinh nghiệm của một số nước kinh doanh qua mạng đã thành công như Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ thì xu hướng trang web bán hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây được xem là dễ dàng và thuận lợi cho người sử dụng nhất.

Theo số liệu của Cục TMĐT và CNTT đưa ra, hiện nay Việt Nam chỉ mới có khoảng 0,3% các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia thương mại điện tử. Do vậy, Cục TMĐT và CNTT khuyến cáo các doanh nghiệp nhỏ và vừa nên tăng cường tham gia thương mại điện tử để kinh doanh thuận lợi hơn.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.