.

Hỗ trợ thông tin du lịch qua điện thoại

.

(ĐNĐT) - Kể từ tháng 8-2012, Tổng đài hành chính công Đà Nẵng (05113.881.888) chính thức mở thêm chức năng thông tin du lịch, hỗ trợ người dân và du khách.

Bà Nà Hills, một điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng.
Bà Nà Hills, một điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng.

Theo đó, khi gọi đến số điện thoại nóng 05113.881.888 của Tổng đài hành chính công, người dân và du khách sẽ được hỗ trợ các thông tin về du lịch như: thông tin các địa danh, di tích lịch sử, làng nghề, lễ hội, điểm tham quan, khám phá; thông tin về ẩm thực, nhà hàng và khách sạn; các tour, tuyến tham quan, các công ty du lịch, các địa điểm mua sắm, giải trí… ở Đà Nẵng.

Thông tin được ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) Đà Nẵng (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng) cho biết ngày 7-8.

“Khi gọi tới số tổng đài nêu trên, người dân chỉ trả cước phí như gọi đến một số điện thoại cố định bình thường cho nhà mạng viễn thông, không phải trả thêm bất kỳ phí nào khác”, ông Thạch cho hay.

Trước đó, ngày 12-1-2012, Sở TT&TT Đà Nẵng đã khai trương Trung tâm Giao dịch CNTT&TT Đà Nẵng với chức là cơ quan đầu mối của thành phố trong tổng hợp, xử lý và cung cấp thông tin cho công dân và tổ chức (thuộc khuôn khổ Chương trình xây dựng nền tảng Chính quyền điện tử của thành phố Đà Nẵng).

Đến nay, Tổng đài hành chính công đã phục vụ, hỗ trợ miễn phí người dân, du khách trong việc tra cứu tình trạng hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; giải đáp, hướng dẫn thủ tục hành chính của các sở, UBND quận, huyện, xã, phường; tìm hiểu thêm thông tin hướng dẫn về chính sách, chủ trương, những quy định, thông báo mới nhất của thành phố cũng như thông tin kinh tế - an sinh - xã hội…

“Sắp đến Trung tâm sẽ đầu tư mở thêm kênh tiếp nhận những kiến nghị, phản ánh của người dân đối với các vấn đề xã hội như môi trường, giao thông, trật tự xã hội… nhằm nâng cao vai trò của công dân vào tiến trình xây dựng thành phố văn minh, đáng sống”, ông Thạch cho biết thêm.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.