.

Xăng lại tăng giá 1.100 đồng/lít, người dân bất ngờ

.

(ĐNĐT) - Từ 17 giờ chiều nay (13-8), giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng 1.100 đồng/lít so với giá hiện hành. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu cũng có mức tăng từ 500- 800 đồng.

Như vậy, sau khi điều chỉnh, các mặt hàng xăng dầu sẽ có mức giá mới là: Xăng Ron 95 là 23.500 đồng/lít, xăng Ron 92 là 23.000 đồng lít. Trong khi đó, dầu hỏa và dầu madút sẽ lần lượt có giá là 21,540 đồng/lít và 21,550 đồng/kg.

Nhiều người biết giá xăng sẽ tăng nhưng không nghĩ xăng  lại tăng giá vào ngày hôm nay
Nhiều người biết giá xăng sẽ tăng nhưng không nghĩ xăng lại tăng giá vào ngày hôm nay

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn  Đà Nẵng, không khí mua bán vẫn diễn ra hết sức bình thường trước và sau thời điểm giá tăng.

Tại cây xăng trước cổng KCN Hòa Khánh trên đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu), nhiều người dân đến đổ xăng vẫn không hay biết về việc giá xăng dầu lại tăng ngay trong ngày hôm nay.

Chị Lê Thị Mỹ, công nhân làm việc tại KCN Hòa Khánh cho hay: “Do phải làm cả ngày nên đâu có thời gian đọc báo mà biết giá xăng tăng. Bây chừ đến đổ xăng mới biết giá tăng dữ vậy. Giá xăng tăng kiểu này, chắc có lẽ công nhân tụi tôi chỉ có cách đi bộ đến công ty làm việc”.

Anh Nguyễn Anh Quân, một tài xế xe tải, cho biết: "Thấy cánh lái xe phao tin giá xăng dầu sẽ tăng vào ngày mai nên tôi tranh thủ đến cây xăng đổ đầy bình. Nhưng đến đây mới biết xăng đã tăng giá  rồi. Giá xăng có tăng đến mấy thì cũng phải đổ chứ biết sao được. Không chừng tháng sau xăng lại tăng giá tiếp".

Ông Nguyễn Nho Chắn, Giám đốc Công ty TNHH Nho Chiến (đơn vị khai thác đá) cho biết: Giá xăng dầu được điều chỉnh tăng liên tiếp trong thời điểm này sẽ tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Riêng lĩnh vực khai thác đá, chi phí xăng dầu đã chiếm tới hơn 40%, cộng thêm việc thị trường VLXD (đặc biệt đá xây dựng) hiện tiêu thu rất chậm, vì vậy việc xăng dầu tăng giá tiếp, các doanh nghiệp khai thác sẽ phải sản xuất cầm chừng, nếu không chỉ còn cách đóng cửa mỏ để bảo toàn nguồn vốn.

Như vậy, kể từ đầu tháng 8 đến nay, giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng hai lần. Lần đầu vào ngày 1-8, giá xăng Ron 92 tăng thêm 900 đồng/lít và lần này giá xăngtăng thêm 1.100 đồng/lít.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.