.

Chuyển giao việc chống chèo kéo du khách cho UBND các quận, huyện

(ĐNĐT) - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh vừa có ý kiến chỉ đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) phối hợp với Sở Nội vụ tiến hành giải thể Đội trật tự du lịch và chuyển giao về tăng cường cho các quận, huyện, do đội này không phát huy được hiệu quả sau hai năm hoạt động.

Theo đó, cơ quan thường trực chống chèo kéo, bu bám khách du lịch thành phố sẽ được thành lập với sự tham gia của lãnh đạo Sở VH-TT-DL, trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an thành phố và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Trong khi đó, UBND các quận, huyện nghiên cứu thành lập tổ chuyên trách trật tự du lịch của địa phương do lực lượng cảnh sát trật tự làm nòng cốt để kiểm tra, xử phạt các đối tượng có hành vi bu bám, chèo kéo, quấy rối du khách. Cảnh sát trật tự sẽ tăng cường kiểm soát, kiểm tra các điểm "nóng" du lịch như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Chùa Linh Ứng..., đặc biệt vào những ngày đón du khách tàu biển, tàu hải quân tham quan thành phố; đồng thời phát hiện, ngăn chặn và xử phạt các trường hợp đeo bám, chèo kéo, xử phạt taxi dù, xe thồ, xích lô đón khách không đúng quy định.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.