Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ghi nhận kiến nghị của TP Đà Nẵng về vận động nguồn vốn ODA tài trợ cho dự án xây dựng tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây 2 (EWEC2) nối từ cảng Đà Nẵng đi qua QL14B, QL14D đến cửa khẩu Đăk-Ốc (Quảng Nam) sang vùng cao nguyên Boloven (Lào) rồi nối tiếp Chongmek - Nakhon - Bangkok (Thái Lan).
TIN LIÊN QUAN |
---|
Du khách làm thủ tục tại cửa khẩu khi đi du lịch đường bộ qua tuyến đường Hành lang kinh tế Đông Tây |
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết, vừa nhận được công văn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời đề nghị của Đà Nẵng về việc vận động Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ vốn xây dựng tuyến đường nói trên.
Hiện hầu như các tuyến đường trong lộ trình hành lang EWEC2 đã được đầu tư xây dựng, chỉ còn đoạn đường khoảng 123km từ cửa khẩu Đăk-Ốc đến Sêkông chưa được thảm nhựa và 76,6km QL14D (từ Bến Giằng đến cửa khẩu Đăk-Ốc thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam) cần được nâng cấp cải tạo.
"Đà Nẵng đã nhiều lần đề cập đến tuyến đường này và ADB cũng bày tỏ sự quan tâm. Do vậy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép làm việc với ADB về việc tài trợ vốn xây dựng để sớm hiện thực hoá tuyến EWEC2", ông Văn Hữu Chiến nói.
Theo Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, dự án EWEC 2 dự kiến thực hiện từ năm 2013 - 2016 trên địa bàn hai tỉnh Quảng Nam (Việt Nam) và Sêkông (Lào) với tổng vốn dự kiến khoảng 320 triệu đô la Mỹ được vận động tài trợ từ nguồn vốn ODA không hoàn lại của ADB. Chi phí giải toả, đền bù để thực hiện dự án sẽ do ngân sách địa phương có tuyến hành lang EWEC2 đi qua đóng góp.
TBKTSG Online