.

Ký kết giao thương giữa Đà Nẵng và Lâm Đồng

Sáng 2-11, tại Đà Nẵng, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng và Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, ký kết hợp tác giao thương, cung ứng và phân phối sản phẩm. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đến dự.

Tại buổi làm việc, 16 doanh nghiệp, HTX chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩn nông sản tươi, nông sản chế biến, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ đã giới thiệu khoảng 1.000 sản phẩm là đặc sản của tỉnh Lâm Đồng với mong muốn tìm kiếm các nhà phân phối có uy tín. Sở Công thương Đà Nẵng cũng giới thiệu các doanh nghiệp, các trung tâm thương mại, siêu thị, 15 nhà bán sỉ tại chợ Đầu mối nông sản Hòa Cường cho các DN tỉnh Lâm Đồng. Đã có nhiều hợp đồng được ký kết tại cuộc gặp gỡ lần này.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đánh giá cao sáng kiến của ngành Công thương hai địa phương khi cho rằng, trong điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều sản phẩm nông sản nhập khẩu đang gây lo ngại cho người tiêu dùng, thì buổi gặp gỡ này không chỉ giúp cho doanh nghiệp hai địa phương có cơ hội hợp tác, mà người tiêu dùng cũng có cơ hội được tiếp cận các nông sản bảo đảm an toàn. Đồng chí nhấn mạnh, doanh nghiệp Đà Nẵng phải cố gắng khai thác được các lợi thế về nông sản đến từ Lâm Đồng và ngược lại. Lãnh đạo thành phố sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Lâm Đồng có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm có chất lượng, từ đó mở nhiều đại lý phân phối tại Đà Nẵng. Cụ thể, sẽ giao một phần trong tòa nhà Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Đà Nẵng dành cho công tác xúc tiến hàng hóa thương mại giữa hai địa phương.

HỒNG ANH

;
.
.
.
.
.