.

Đà Nẵng: CPI tháng 11 tăng 0,16%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng CPI cả nước tháng 11-2013 tăng 0,34%, (mức tăng thấp nhất trong vòng 5 năm qua),  riêng Đà Nẵng tăng 0,16% - là địa phương có mức tăng thấp nhất trong số 10 địa phương được công bố.

Trong 11 nhóm tính chỉ số CPI của Đà Nẵng có 2 nhóm giảm giá: nhóm giao thông và nhà ở - vật liệu xây dựng. Hai nhóm này giảm do tác động trực tiếp từ giá các mặt hàng nhiên liệu xăng dầu, gas được điều chỉnh giảm trong tháng. Nhóm bưu chính - viễn thông ổn định giá. 8 nhóm còn lại đều có yếu tố tăng giá nhưng có đến 4 nhóm có mức tăng thấp dưới 0,1%. Đây là tháng đầu tiên trong năm ghi nhận mức tăng thấp của nhóm thuốc và dịch vụ y tế (tăng 0,05%).

Nhóm có mức tăng giá cao nhất là hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,42%, trong đó lương thực tăng 0,74%, thực phẩm tăng 0,45%. Nguyên nhân là do chịu tác động của bão lũ, giá lương thực cả nước đều tăng. Cùng có mức tăng cao trong tháng là nhóm thiết bị đồ dùng gia đình; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép với mức tăng tương ứng 0,3% và 0,34%. Hai nhóm này tăng giá là do nhu cầu mua sắm của người dân tăng trong thời điểm chuyển mùa.

XUÂN DUYÊN
 

;
.
.
.
.
.