.

Hỗ trợ ngư dân đóng mới 6 tàu cá khai thác xa bờ

.

(ĐNĐT) - Thông tin từ Trung tâm Khuyến Ngư nông lâm (KNNL) Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2013, thành phố đã hỗ trợ đóng mới 6 tàu cá khai thác xa bờ với công suất từ 400 – 600CV cho ngư dân Đà Nẵng.

Bên cạnh việc hỗ trợ đóng mới tàu cá cho ngư dân, trong năm 2013, Trung tâm KNNL Đà Nẵng cũng đã triển khai nhiều khóa đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng, hỗ trợ máy thông tin liên lạc, thực hiện nhiều mô hình chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong khai thác thủy sản giúp ngư dân nâng cao kiến thức, đủ năng lực đưa tàu vươn khơi khai thác ngày càng hiệu quả. Nhiều mô hình khuyến ngư giúp ngư dân vươn khơi như: “Trang bị máy dò cá trên tàu công suất trên 90CV”, “Hỗ trợ hầm bảo quản sản phẩm cho tàu khai thác xa bờ”... do Trung tâm KNNL Đà Nẵng thực hiện đã thể hiện được tính hiệu quả cao. Chẳng hạn như so với hầm bảo quản truyền thống, hầm bảo quản sản phẩm bằng vật liệu PU đáp ứng các yêu cầu về độ lạnh được trải đều, chất lượng cá bảo quản được đảm bảo lâu dài. Nhờ sản phẩm được bảo quản tốt nên chuyến đi biển có thể kéo dài hơn và giúp tăng sản lượng đánh bắt; và đặc biệt giá của sản phẩm tăng lên từ 1.000-2.000 đồng/kg nên đã tăng thu nhập đáng kể cho ngư dân.

Ngư dân Đà Nẵng chuẩn bị ngư cụ ra khơi đánh bắt
Ngư dân Đà Nẵng chuẩn bị ngư cụ ra khơi

Được biết, trước đó, UBND Đà Nẵng đã có Quyết định số 5827/QĐ-UBND về việc điều chỉnh một số nội dung về hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu cá. Theo đó, hỗ trợ 500 triệu đồng cho tàu có tổng công suất máy chính từ 400cv đến dưới 600cv; 600 triệu đồng cho tàu có tổng công suất máy chính từ 600cv đến dưới 800cv; 800 triệu đồng cho tàu có tổng công suất máy chính từ 800cv trở lên. Đồng thời hỗ trợ 100% kinh phí đăng kiểm tàu cá (bao gồm phí, lệ phí đăng kiểm).

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.