.

Tạm giữ 16 siêu xe tại cảng Đà Nẵng

.

Sáng hôm nay (12-2), nguồn tin từ Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết, hiện có 16 siêu xe được nhập từ nước ngoài qua cảng Đà Nẵng theo diện tài sản của Việt kiều hồi hương.

Toàn bộ 16 siêu xe đang nằm tại cảng Đà Nẵng này có 5 xe của Công ty Phương Nam có trụ sở tại TP.HCM được nhập về đến cửa khẩu cảng Đà Nẵng từ đầu năm 2013.

Tuy nhiên đến nay, chủ lô hàng này từ chối nhận hàng và đề nghị tái xuất.

Thấy dấu hiệu bất thường trong lô xe nhập khẩu này, Chi Cục Hải quan TP. Đà Nẵng đang tiến hành điều tra làm rõ có hay không việc lợi dụng các chính sách ưu đãi đối với xe ô tô Việt kiều nhập khẩu theo diện hồi hương để xử lý.

Ngoài ra, hiện còn 11 siêu xe đang nằm tại cảng Đà Nẵng cũng theo diện ưu đãi về thuế quan.

Chủ nhân của 11 siêu xe hiện đang ở các tỉnh, thành nên Chi cục Hải quan TP. Đà Nẵng phối kết hợp với Công an TP. Đà Nẵng tiến hành xác minh điều tra làm rõ trước khi cho thông quan.

Trước đó, vào ngày 8-10-2013, phòng PC 46 Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã tạm giữ 7 siêu xe đang lưu hành trên địa bàn thành phố mang biển số ngoại giao để tiến hành xác minh điều tra có hay không việc xe mang biển ngoại giao lách luật.

Theo lực lượng Cảnh sát Kinh tế, tổng giá trị của 7 chiếc xe trên khoảng 30 tỉ đồng mang các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, Benley, Lexus…Đây là những siêu xe được mua bán, chuyển nhượng trái phép, nghi vấn làm giả giấy phép đăng ký (cà vẹt xe), đăng kiểm để lưu hành xe.

Hiện toàn bộ số xe đang nằm tại cảng Đà Nẵng đang được các cơ quan chức năng điều tra, xác minh để làm rõ và xử lý.

VNN

;
.
.
.
.
.