.

Hải Châu cho phép sử dụng các lô đất trống để kinh doanh

.

Chiều 28-4, Thường trực Quận ủy Hải Châu và UBND quận có buổi làm việc với Phòng Tài nguyên và Môi trường quận và Chủ tịch UBND 13 phường về việc quản lý các lô đất trống trên địa bàn quận.

Tại buổi làm việc, Quận ủy Hải Châu và UBND quận đã bàn và đưa ra quy chế về việc quản lý các lô đất chưa triển khai xây dựng trên địa bàn quận. Theo đó, ngoài việc áp dụng đồng loạt các biện pháp nhắc nhở, xử lý chủ sử dụng các lô đất trống, quy định cho phép sử dụng tạm thời các lô đất chưa triển khai xây dựng vào các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, trồng hoa, rau màu nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, ngăn chặn tình trạng đổ vật liệu xây dựng, phế thải, rác thải gây ô nhiễm môi trường, thì các chủ thuê đất mới phải có biện pháp bảo vệ môi trường và cam kết trả đất khi chủ đất có yêu cầu.

Được biết, hiện nay phường Hòa Cường Nam có 794 lô đất trống, phường Hòa Cường Bắc có gần 1.000 lô,  phường Thuận Phước hơn 50 lô... Phần lớn các lô đất này đã có chủ nhưng bỏ hoang nhiều năm và gây ra tình trạng ô nhiễm làm ảnh hưởng đến môi trường.

Đ. LƯƠNG

;
.
.
.
.
.