.

Dịch vụ liên kết doanh nghiệp Đà Nẵng - Nhật Bản

.

Dịch vụ ủy thác nhân sự-kế toán (BPO) của doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đã chọn Công ty VBPO tại Đà Nẵng làm đối tác. Đây là loại hình liên kết DN  vốn đã xây dựng và phát triển mạnh mẽ giữa DN Nhật Bản-Trung Quốc mà thành phố Đại Liên là thủ phủ. Sự chuyển hướng liên kết dịch vụ được truyền thông Nhật Bản, trong đó có nhật báo Asahi, nhận định là “sự chuyển hướng ngoạn mục, thoát ra thị trường Trung Quốc”…

VBPO tại Đà Nẵng thực hiện dịch vụ kế toán bán hàng trực tiếp qua mạng cho hệ thống chuỗi cửa hàng của DN Nhật Bản trên đất Nhật Bản.
VBPO tại Đà Nẵng thực hiện dịch vụ kế toán bán hàng trực tiếp qua mạng cho hệ thống chuỗi cửa hàng của DN Nhật Bản trên đất Nhật Bản.

BPO là dịch vụ chuyên biệt được hiểu là gói sản phẩm hỗ trợ cho các DN ở lĩnh vực kế toán, quản lý tài chính, nhân công đặt hàng trong ngày, tháng, quý và năm. Tiếp cận dịch vụ BPO, Công ty VBPO Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với Công ty Exspirit Partners (GROP ODC-Nhật Bản) chuyển dịch vụ BPO toàn cầu về Việt Nam phục vụ cho DN trên đất Nhật Bản. Sự kiện được nhật báo Asahi (Nhật Bản) đăng tải thông tin về quyết định hợp tác giữa Exspirit Partners và VBPO. Ngoài ra, các cơ quan thông tấn khác như Vietnam Foreign Press Center, ZDNet Japan, Value Press, Venture Plus cũng đã đăng tải sự kiện này với nội dung “Công ty VBPO Đà Nẵng Việt Nam đã hợp tác với GROP ODC, chuẩn bị các đối sách dành cho thị trường Nhật Bản như các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thực hiện ủy thác nghiệp vụ sang Việt Nam.

Ông Trần Mạnh Huy, Tổng Giám đốc VBPO Đà Nẵng cho biết: VBPO có hệ thống nhân viên có thể thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn cần thiết như nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp, kế toán lương… Công ty cổ phần GROP ODC tham gia liên kết đào tạo nâng cao tiêu chuẩn hoàn thành nghiệp vụ của nhân viên VBPO vừa giới thiệu các dịch vụ của công ty VBPO với các DN Nhật Bản. GROP ODC cũng đảm nhận các giao dịch của VBPO tại Nhật Bản với trên 20 DN, cung cấp cho khách hàng những hỗ trợ chu đáo ở Nhật.

GROP ODC hiện hoạt động trong lĩnh vực quản trị không quốc tịch - không biên giới, Văn phòng tại Nhật bao gồm nhiều nhân viên đến từ nhiều nước khác nhau. Exspirit Partners hướng đến mục tiêu cố vấn tổ chức nhân sự toàn cầu, trở thành công ty đứng đầu thế giới về lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực toàn cầu. Sự liên kết cung cấp dịch vụ BPO của VBPO - GROP ODC đang tận dụng được nguồn tài nguyên về công nghệ thông tin và lợi thế cạnh tranh của thành phố Đà Nẵng để hợp tác phát triển kinh tế.

Ông Nakamura Koichi, Trưởng bộ phận kinh doanh của Công ty GROP ODC cho biết, việc liên kết đầu tư dịch vụ BPO vào Đà Nẵng là do tinh thần chịu khó, ham học hỏi của lực lượng lao động tại đây, tỷ lệ bỏ việc thấp cùng với những nỗ lực đáng ghi nhận trong việc đào tạo tiếng Nhật và hệ thống hạ tầng cơ sở ổn định. Việc hợp tác với Công ty cổ phần VBPO giúp Công ty GROP ODC duy trì được các dịch vụ đạt chất lượng, được tiến hành trong môi trường đạt chuẩn như ở Nhật Bản, đồng thời tận dụng được tính ưu việt về giá cả và thời hạn giao hàng. Hiện VBPO triển khai 4 dự án xử lý số liệu với hơn 35 nhân viên dưới sự hợp tác của 6 chuyên gia từ Nhật Bản.

Ông Trần Mạnh Huy, Tổng Giám đốc VBPO Đà Nẵng chia sẻ: Đây là bước tiến mới của VBPO nói riêng và của làn sóng BPO tại Việt Nam nói chung. Sự ra đời của VBPO - GROP ODC thể hiện bước trưởng thành vượt bậc của Công ty VBPO trên mọi phương diện sau ròng rã 4 năm chứng minh sự chuyên nghiệp và hiệu quả của mình, và xóa tan mọi nghi ngại của giới doanh nhân Nhật Bản khi sử dụng dịch vụ BPO chuyên nghiệp từ nguồn lực Việt Nam (trước đây, gần 100% nghiệp vụ BPO Nhật Bản được cung cấp bởi các công ty ở Trung Quốc). Hiện nay, VBPO hợp tác với GROP ODC tiến hành triển khai là xử lý “Hệ thống thông tin quản lý khách hàng của một trong những chuỗi nhà hàng lớn tại Nhật Bản”, có quy mô hơn 700 cửa hàng và phấn đấu đạt doanh thu hàng triệu USD vào cuối năm 2015.

“BPO - Dịch vụ gia công quy trình DN hay gọi là dịch vụ thuê ngoài đang được xem như xu hướng phát triển tất yếu của thời đại toàn cầu hóa. BPO đang được dự báo sẽ là một trong số các xu hướng công nghệ phát triển bùng nổ bởi nó phù hợp với làn sóng phân công lao động toàn cầu. Dịch vụ BPO đã từng mang lại bước phát triển ngoạn mục cho ngành CNTT của các nước như Ấn Độ, Trung Quốc... Hiệu quả thực tiễn của việc cung cấp, xuất khẩu các dịch vụ công nghệ thông tin cho các công ty trên toàn cầu đã nhanh chóng lôi cuốn sự tham gia của rất nhiều quốc gia đang phát triển như Philippines, Malaysia, Mexico, Bulgaria…”.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.