.

Hoàn thành bố trí tái định cư ở quận Liên Chiểu trước 30-9

.

ĐNĐT - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND Phùng Tấn Viết đối với các cơ quan quản lý, giám sát và doanh nghiệp đầu tư những dự án trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Một trường hợp hộ dân đang chờ đền bù giải tỏa, tái định cư ở nút giao thông ngã ba Huế.
Một trường hợp nhà dân đang chờ đền bù giải tỏa, tái định cư ở nút giao thông ngã ba Huế.

Khi trực tiếp thị sát và họp bàn cùng các cơ quan chức năng về công tác bố trí đất tái định cư, phục vụ giải tỏa đền bù cho các dự án ở quận Liên Chiểu sáng 12-8, ông Phùng Tấn Viết chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn tất các thủ tục hồ sơ, bố trí đất tái định cư đúng thời hạn cam kết với người dân. Chậm nhất từ ngày 15 đến 30-9-2014, phải bố trí mặt bằng đất và nhà ở cho người dân đang chờ tái định cư, đền bù giải tỏa thuộc các dự án trên địa bàn quận. Không lấy lý do thiếu vốn bố trí, chưa hoàn tất các thủ tục hành chính liên quan… để tiếp tục dây dưa, kéo dài thời hạn giao đất cho dân.

Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết đề nghị trường hợp đã bố trí vốn, các đơn vị phải nhanh chóng hoàn tất thủ tục với kho bạc để nhận tiền chi trả ngay cho người dân di dời giải tỏa. Trường hợp chưa bố trí vốn kịp, các đơn vị cần linh hoạt báo cáo chính quyền thành phố để vay vốn ngân hàng, khẩn trương thi công các dự án bố trí tái định cư trước, bổ sung bù vốn còn thiếu về sau.

Riêng trường hợp các đơn vị thi công không bảo đảm nhân lực và thiết bị, trễ hạn giao đất tái bố trí cho người dân, ông Phùng Tấn Viết đề nghị phải rà soát, sẵn sàng xử lý nghiêm các trường hợp yếu kém về năng lực, bố trí đơn vị khác làm thay cho kịp yêu cầu thực tế.

Theo báo cáo của UBND quận Liên Chiểu và các đơn vị hữu quan, đến nay, quận Liên Chiểu còn 305 hộ dân tái định cư, đền bù giải tỏa chưa được giải quyết đất ở, với nhu cầu thực tế cần bố trí lại là 418 lô đất.

Khối lượng nhiều nhất thuộc Ban giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư xây dựng giao thông với 230 hộ dân cần bố trí 326 lô đất. Trong đó, khu dân cư phía bắc Trường Giao thông vận tải đang cần bố trí 150 lô, khu đô thị sinh thái Quan Nam - Thủy Tú cần 89 lô và ở nút ngã ba Huế cần bố trí 91 lô đất.

Các dự án như khu dân cư phía tây đường Nguyễn Huy Tưởng của Công ty CP Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵng cần bố trí 41 lô đất; khu tái định cư số 6 Trung tâm đô thị mới Tây Bắc của Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà cần bố trí 36 lô đất…

THANH NGUYÊN

;
.
.
.
.
.