.

Mời gọi đầu tư Hàn Quốc vào Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Ngày 5-8, Đoàn công tác của Đà Nẵng do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí dẫn đầu đã phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Hội thảo “Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng” với sự tham dự của hơn 80 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Tại hội thảo, Đoàn công tác đã giới thiệu vị trí, tiềm năng và chính sách của thành phố mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Đà Nẵng. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Hàn Quốc những năm gần đây không ngừng phát triển. Riêng thành phố Deagu và thành phố Đà Nẵng đã ký Bản Thỏa thuận chính thức thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai thành phố từ tháng 10-2004. Tiếp đó, thành phố đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với các thành phố Hwaseong (10-2008), thành phố Changwan (6-2014).

Hiện nay, có 35 dự án đầu tư của Hàn Quốc đang hoạt động tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư trên 700 triệu USD, trong đó chiếm đa phần là các dự án về bất động sản, dệt may và da giày. Thành phố hiện có 20 doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Hàn Quốc. Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc năm 2013 đạt gần 93,2 triệu USD. Hiện có 12 văn phòng đại diện của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại Hội thảo “Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng” tại Seoul, Hàn Quốc.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại Hội thảo “Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng” tại Seoul, Hàn Quốc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, trong chiến lược thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thành phố trong thời gian tới, Đà Nẵng xác định công nghệ cao là một trong những lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư bên cạnh các lĩnh vực khác như công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, dịch vụ du lịch, dịch vụ thương mại… Khu Công nghệ cao Đà Nẵng được hình thành với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn là bước chủ động của thành phố Đà Nẵng, tạo thuận lợi về cơ sở hạ tầng để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.

“Chúng tôi cam kết, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư Hàn Quốc thiết lập và triển khai dự án đạt hiệu quả tại thành phố Đà Nẵng”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí nhấn mạnh.

Tại hội thảo, Đoàn công tác cũng đã trả lời các câu hỏi mà nhà đầu tư quan tâm, tập trung vào các chính sách ưu đãi khi đầu tư vào Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung, Khu công nghiệp dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; đầu tư vào lĩnh vực giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế…

Đoàn công tác tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Lotte.
Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Lotte.

* Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công ty Lotte Shopping, thuộc Tập đoàn Lotte, trao đổi cơ hội hợp tác giữa Công ty với thành phố về kế hoạch xây dựng 1 trung tâm mua sắm tại Đà Nẵng.

Được biết, Công ty Lotte Shopping có doanh thu năm 2013 là 28,5 tỷ USD.

Ngày 4-8, Đoàn công tác đã đến khảo sát Cảng Busan tìm hiểu, tham khảo kinh nghiệm đầu tư, khai thác trong lĩnh vực logistis, vận tải cảng.

Cảng Busan là một trong những cảng biển lớn nhất thế giới theo khối lượng hàng hóa lưu thông và năng suất vận tải. Hiện cảng có quan hệ với hơn 500 cảng của hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới; năng suất bốc xếp năm 2013 đạt 17,69 triệu TEU.

PV

 

 
;
.
.
.
.
.