.

Phủ công nghệ mới xử lý dột tại nhà ga Sân bay Đà Nẵng

.

Ngày 4-8, ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tiến hành phủ thực nghiệm tấm trải chống dột mái tôn PE Hanbon của Hàn Quốc để chống dột cho hệ thống mái che nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Trước mắt, sẽ tiến hành phủ thực nghiệm lớp PE này tại vị trí gây dột ngày 1-8 với chiều dài 21m, rộng 1m và tiến hành đánh giá hiệu quả trước khi triển khai thực hiện trên toàn bộ mái che.

Theo ông Hải, vụ dột nước tại khu vực làm thủ tục và sảnh chờ nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào chiều 1-8 do gió mạnh kèm mưa, khiến nước mưa theo gió xốc vào mối nối giữa 2 mép tôn tại khu vực mái lấy ánh sáng tầng 2 của khu nhà ga đi.

Trong quá trình làm việc của kết cấu mái, dưới tác dụng của gió mạnh, các tấm lợp bị hở, dẫn đến sự việc đáng tiếc nói trên. Ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã điều động lực lượng kỹ thuật kiểm tra, xác định vị trí dột và xử lý bằng cách bấm keo, siết các ốc tán.

“Chúng tôi đã cho lực lượng rà soát lại toàn bộ gần 9.000m2 mái nhà ga. Trước mắt, tiến hành bơm keo xử lý tại những điểm nghi vấn có thể xảy ra dột, dự kiến khoảng một vài ngày nữa sẽ hoàn thành. Cùng với đó, đơn vị đang phối hợp với một công ty kiến trúc tiến hành thực nghiệm công nghệ chống dột mới bằng tấm trải chống dột PE Hanbon của Hàn Quốc tại ngay vị trí dột. Sau một tuần, các bên sẽ đánh giá hiệu quả của công nghệ mới này và nếu lớp phủ hoạt động tốt sẽ áp dụng cho toàn bộ kết cấu mái che của nhà ga”, ông Hải cho biết thêm.

Dự kiến lớp kết cấu này sẽ được thi công và hoàn thành trong 2 tháng với chi phí được phê duyệt hơn 1 tỷ đồng. Theo cam kết của nhà thầu, lớp phủ này được bảo hành 5 năm và chống chọi được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của miền Trung.

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.