.

Công ty Tân Cường Thành hứa trả sổ đỏ và tiền nợ cho khách hàng

.

Ngày 28-10, tại trụ sở chi nhánh Công ty CP dây cáp điện Tân Cường Thành (gọi tắt là Công ty Tân Cường Thành, đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), hàng chục hộ dân mua đất tại dự án Khu dân cư Liên Chiểu làm việc với đại diện công ty này để thống nhất phương án để công ty trả tiền và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho người dân.

Đại diện Công ty CP dây cáp điện Tân Cường Thành trao đổi phương án trả nợ với hàng chục hộ dân tại trụ sở chi nhánh ở Đà Nẵng ngày 28-10.
Đại diện Công ty CP dây cáp điện Tân Cường Thành trao đổi phương án trả nợ với hàng chục hộ dân tại trụ sở chi nhánh ở Đà Nẵng ngày 28-10.

Người dân tiếp tục bày tỏ sự bức xúc vì phía Công ty Tân Cường Thành đã nhiều lần hứa suông mà không trả nợ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Vì không có sổ đỏ nên các hộ không thể xin cấp phép xây nhà, cấp điện, nước…

Bản cam kết giữa khách hàng mua đất với công ty ghi rõ: Sau khi đóng 90% số tiền trong tổng giá trị lô đất thì sẽ bàn giao. Tuy nhiên, đến nay, hơn 60 hộ vẫn chưa lấy được sổ đỏ. Tại buổi làm việc, người dân yêu cầu phía công ty trả sổ đỏ theo đúng lộ trình và phải tiến hành rõ ràng, minh bạch.

Trước bức xúc và yêu cầu của người dân, ông Võ Việt Bằng - Tổng Giám đốc Công ty Tân Cường Thành - cho hay công ty đang gặp khó khăn về tài chính nhưng sẽ cố gắng xoay sở để trả lại tiền và sổ đỏ cho khách hàng. Theo ông Bằng, công ty vẫn đang làm việc với 2 ngân hàng để sớm trả sổ đỏ cho khách hàng và đưa ra phương án trả nợ: từ nay đến ngày 31-12 sẽ tiếp tục trả 38 sổ và chậm nhất đến ngày 31-3-2015 hoàn tất việc trả sổ cho số hộ dân còn lại.

“Về phương án trả tiền lại cho các hộ dân (đã làm hợp đồng mua nhưng không nhận đất mà lấy lại tiền - PV) sẽ được tiến hành song song với việc trả sổ đỏ”, ông Bằng nói.

Ông Phan Châu Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam có mặt tại buổi làm việc cũng chia sẻ với những bức xúc của người dân: “Việc công ty sẽ trả sổ đỏ cho 3 người đầu tiên như đã hứa là một tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, công ty phải có trách nhiệm giải quyết với khách hàng, không để kéo dài thêm nữa. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm quản lý Nhà nước trên địa bàn, nhưng trách nhiệm chính vẫn là phía công ty. Hiện dự án này chưa bàn giao cho địa phương nên việc thành lập tổ dân phố vẫn đang được xem xét”.

Bài và ảnh: YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.
.