.

Ưu tiên xây dựng các bãi đỗ xe công cộng tại khu vực có nhu cầu cao

.

Ngày 5-12, tại buổi làm việc về việc rà soát quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch thành phố nghiên cứu, xác định cụ thể công việc quy hoạch mạng lưới giao thông tĩnh, bao gồm các bãi đỗ xe, bến xe, trạm dừng ô tô công cộng, tính đến năm 2030.

Theo đó, các đơn vị phải tiến hành kiểm tra, rà soát lại sự phù hợp của đồ án quy hoạch mạng lưới giao thông tĩnh trên địa bàn thành phố đã phê duyệt; thống nhất quy hoạch các bãi đỗ xe tại 7 quận, huyện, tuy nhiên cần xem xét quy mô dân số từng khu vực, những nơi đang có nhu cầu cấp thiết để ưu tiên triển khai trước. Trong quá trình thực hiện rà soát, cần tính toán kỹ tính hiệu quả của công trình.

“Không phải nơi nào cũng có thể xây dựng bãi đỗ xe mà phải xây dựng tại những vị trí người dân có nhu cầu cao như gần các trung tâm thương mại, chợ, chung cư, các toà nhà công sở, văn phòng... Sở cần xem xét, đề xuất thay đổi các vị trí không phù hợp, quy hoạch các vị trí bãi đỗ xe mới. Trong đó, phải tính đến việc kết nối mạng lưới các loại hình vận tải với nhau, để dành đất cho các dự án lớn như bến tàu điện ngầm, các tuyến xe buýt... để không bị động khi có điều kiện triển khai. Đồng thời đề xuất phân kỳ đầu tư hợp lý, chú ý lượng phương tiện xe máy cá nhân”, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai tốt công tác kẻ vạch tại những tuyến đường cho phép đỗ xe; tiến hành thí điểm đỗ xe có tính phí tại đường Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng, Trần Phú; đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết về việc cắm biển dừng, đỗ xe tại các khu vực công cộng theo thời gian quy định để sớm triển khai trên địa bàn thành phố.

Cổng TTĐT TP ĐN

 

;
.
.
.
.
.