Kinh tế

Viễn thông Đà Nẵng: Hướng đến khách hàng

08:22, 06/01/2015 (GMT+7)

Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) phát triển mạng lưới phù hợp với xu thế phát triển không gian đô thị với quan điểm đi trước, đón đầu trong thị trường CNTT cạnh tranh khá gay gắt với nhiều nhà cung cấp, nhiều loại hình dịch vụ và sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực di động, băng rộng; đồng thời, cố gắng vượt qua những khó khăn để phục vụ tốt nhu cầu thông tin liên lạc cho phát triển kinh tế-xã hội.

Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng vinh dự nhận Cờ thi đua năm 2013.
Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng vinh dự nhận Cờ thi đua năm 2013.

Đảm bảo chất lượng dịch vụ

Năm 2014 là một năm bận rộn với VNPT Đà Nẵng. Đơn vị thực hiện các dự án lớn như cầu vượt ngã ba Huế, khai trương tuyến phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn, khu dân cư mới Hòa Xuân, nhiều khu vực dân cư, công trình khác được khởi công xây dựng ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng viễn thông - tin học vốn đã có từ trước. Một số công trình, hệ thống viễn thông - tin học trọng yếu, huyết mạch bắt buộc phải di dời.

Mạng cáp ngoại vi tại một số tuyến đường phố chính phải thực hiện ngầm hóa để đáp ứng yêu cầu mỹ quan đô thị. Dù khối lượng công việc rất lớn và quỹ thời gian không nhiều nhưng VNPT Đà Nẵng vẫn thực hiện đúng với tiến độ của các công trình.

Song hành với điều chỉnh cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông, VNPT Đà Nẵng đã triển khai giao dịch theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Mỗi quận, huyện có ít nhất một điểm giao dịch đạt tiêu chuẩn điểm giao dịch cấp 1, được trang bị đầy đủ hệ thống nhận diện thương hiệu, demo dịch vụ…, nâng cao hiệu quả chăm sóc đại lý, điểm bán lẻ và triển khai mạnh hình thức bán hàng qua điện thoại.

Chỉ sau 8 tháng tái cơ cấu, VNPT Đà Nẵng tạo dựng “bộ mặt” mới tươi sáng hơn, hiệu quả hơn mà kết quả là đơn vị đã bảo đảm chất lượng dịch vụ cho khách hàng ngày một tốt hơn. Theo ông Lương Hồng Khanh, Giám đốc VNPT Đà Nẵng, công tác vận hành, khai thác mạng lưới viễn thông-tin học tại đơn vị bắt buộc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình và quy phạm.

Do đó, trên địa bàn chưa xảy ra sự cố nội mạng đặc biệt nghiêm trọng hoặc sự cố gây gián đoạn thông tin trong thời gian dài, đa số chỉ có sự cố về đường truyền của mạng BTS Vinaphone do trong giai đoạn này thành phố thực hiện chỉnh trang, quy hoạch đô thị nhiều và do năng lực thiết bị, các đường truyền cho BTS Vinaphone chỉ được tổ chức theo phương thức điểm-điểm từ BTS đến nhà trạm viễn thông.

Tuy nhiên, để bảo đảm dịch vụ không bị gián đoạn, VNPT Đà Nẵng đã hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác phòng ngừa và xử lý khắc phục sự cố một cách nhanh chóng, kịp thời bảo đảm mạng lưới hoạt động an toàn, thông suốt và liên tục.

Đẩy mạnh công tác thi đua

Thị trường viễn thông-CNTT luôn sôi động, nhiều nhà cung cấp dịch vụ, nhu cầu khách hàng ngày càng cao nhưng VNPT Đà Nẵng nắm bắt được thị hiếu của từng đối tượng khách để có chiến lược kinh doanh và phục vụ tốt nhất. Với hệ thống mạng hơn 70 tổng đài các loại, tuyến truyền dẫn khắp thành phố và hơn 240 trạm BTS phủ sóng di động toàn địa bàn thành phố với dung lượng lắp đặt trên 140.000 lines và hơn 185.700 số thuê bao trên toàn mạng viễn thông, VNPT Đà Nẵng đã và đang đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ các loại.

Điểm nhấn sau quá trình tái cơ cấu là tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, phát triển kênh bán hàng, công tác giá cước, xử lý khiếu nại, quảng cáo tiếp thị…, tựu trung nhằm phát huy tinh thần “Nụ cười VNPT”. Đội ngũ bán hàng có trình độ chuyên môn và năng lực giao tiếp tốt, đưa dịch vụ đến tận nhà thuê bao.

VNPT Đà Nẵng còn phát động các phong trào thi đua “Người bán hàng giỏi nhất”, “Tất cả vì khách hàng”, “Vì mái nhà chung VNPT”, “Thu hồi dây thuê bao”; “Tháng phát triển thuê bao băng rộng và di động trả sau”; “Sáng kiến - Sáng tạo năm 2014”... Các chương trình khuyến mãi, các gói cước cạnh tranh cho từng đối tượng khách hàng như khách hàng ngành giáo dục, y tế hay đối tượng đại lý Internet công cộng, tăng cường ký kết các hợp đồng đầu tư xây dựng hạ tầng và cung cấp dịch vụ vào các dự án, chiếm hơn 95% thị phần dự án lớn của thành phố.

VNPT Đà Nẵng đã có 18 đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở, 2 đề tài cấp tập đoàn, 5 giải pháp sáng tạo VNPT, 314 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Viễn thông Đà Nẵng công nhận. Đặc biệt, năm 2013, VNPT Đà Nẵng được giải 3 Vifotec với đề tài nghiên cứu, thiết kế và xây dựng hệ thống phần mềm tập trung phục vụ công tác quản lý cung cấp dịch vụ viễn thông-CNTT tại các VNPT tỉnh, thành phố.

Cũng trong năm 2013, có hai cá nhân là ông Lương Hồng Khanh, Giám đốc VNPT Đà Nẵng và ông Lê Mạnh Hoàng, Trung tâm Tin học, được Liên đoàn Lao động thành phố cấp Bằng lao động sáng tạo. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm phần mềm ứng dụng đã được thương mại hóa, triển khai cho các khách hàng, đối tác; trong đó riêng phần mềm CSS và BINPlus đã mang lại doanh thu hàng tỷ đồng/năm cho VNPT Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, VNPT Đà Nẵng cũng tham gia nhiều hoạt động công tác xã hội như nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ kinh phí di dời 2 mộ liệt sĩ giao bưu; xây dựng 10 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà tình đồng đội; quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Mái ấm Công đoàn”; hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hòa Liên, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang nhằm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”,… với tổng kinh phí đã chi cho các hoạt động này từ năm 2010 đến nay khoảng 1,2 đồng.

Những nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ, công nhân viên VPNT Đà Nẵng đã được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông chọn là 1 trong 14 đơn vị của tập đoàn được tặng Cờ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Công đoàn VNPT Đà Nẵng nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy VNPT Đà Nẵng đang đề nghị Thành ủy Đà Nẵng xét khen thưởng tổ chức Đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2014. Đặc biệt, đầu năm 2015, VNPT Đà Nẵng vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.

CAO MINH

.