Kinh tế
Thị trường Tết: Bia, rượu, nước giải khát đã tăng giá 6%
Sức mua đối với các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát tăng khiến giá đã tăng từ 5-6%, Bộ Công thương cho biết.
Giá bia, rượu, nước giải khát đã tăng. |
Theo báo cáo của Bộ Công thương, sản xuất của ngành bia, rượu, nước giải khát tháng đầu năm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.
Cụ thể, sản lượng sản xuất bia các loại tháng 1-2015 ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Trong đó, bia thương hiệu Hà Nội ước đạt 37 triệu lít, đạt 91,7% so với cùng kỳ; bia thương hiệu Sài Gòn ước đạt trên 122,9 triệu lít, đạt 96,2% so với cùng kỳ năm 2014.
Sản phẩm rượu cũng là mặt hàng tiêu dùng có nhu cầu tăng trong dịp lễ Tết. Riêng Công ty Cổ phần Cồn Rượu Hà Nội dự báo mức tiêu thụ của thị trường và chuẩn bị khoảng 2,8 triệu lít để phục vụ nhu cầu dịp Tết nguyên đán, chủ yếu là các loại rượu vodka và rượu đóng chai pet với giá bình dân nhằm phục vụ đại đa số người dân lao động.
Các sản phẩm rượu của các công ty hiện đang được bày bán ở nhiều kênh để phục vụ người tiêu dùng như tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, các cửa hàng bán lẻ ở các khu vực, kênh siêu thị và các nhà phân phối, đại lý.
Nước giải khát các loại phục vụ thị trường Tết ước đạt trên 500 triệu lít với đủ các chủng loại đa dạng như: nước ngọt có gas, nước ngọt không có gas, nước trái cây, nước uống tăng lực, nước tinh lọc và nước khoáng…
Theo Bizlive