.

Bảo đảm nguồn điện

.

Thực hiện “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) nỗ lực đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho sản xuất của các DN trên địa bàn.

Hiện đại hóa hệ thống lưới điện

Đến cuối năm 2014, trên địa bàn thành phố có 13.168 khách hàng là doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh. Để đáp ứng đủ điện cho các nhu cầu phát triển sản xuất của các DN, ĐLĐN đã coi nhiệm vụ hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật điện (đường dây, trạm biến áp…) là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Nhờ vậy, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của ĐLĐN đã không ngừng được hoàn thiện, hiện đại trong những năm qua. Năm 2014, công ty đã đầu tư hơn 181 tỷ đồng nâng cấp và xây dựng mới hàng chục công trình, trong đó nhiều công trình đã được hoàn thành và hoàn thành vượt  tiến độ, kịp thời cấp điện cho các khu vực, các DN.

Một số công trình, dự án lớn mà ĐLĐN đã hoàn thành trong năm 2014 như: Công trình hoàn thiện sơ đồ thanh cái trạm 110kV Cầu Đỏ, nâng công suất trạm biến áp 110kV Cầu Đỏ (mức đầu tư hơn 28 tỷ đồng) đi vào hoạt động. Nhờ vậy, ĐLĐN đã giải được bài toán cung - cầu, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện khách hàng địa bàn huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ và các DN trong khu công nghiệp Hòa Cầm cũng như những vùng lân cận. 

Ngoài ra, một số dự án trọng điểm khác như: Dự án khai thác 22kV sau trạm 110kV An Đồn E14, tăng cường liên lạc 22kV với trạm 110kV Bắc Mỹ An E13, Dự án khai thác 22kV sau TBA110kV Xuân Hà E10, Khu du lịch dọc tuyến Sơn Trà-Điện Ngọc (GĐ2)… cũng được ĐLĐN hoàn thành, bảo đảm cung cấp điện cho các doanh nghiệp tại những khu công nghiệp trên địa bàn.

Để phục vụ cho việc thành phố mở phố chuyên doanh (đường Lê Duẩn), ĐLĐN nhanh chóng hoàn thành Dự án ngầm hóa lưới điện đường Lê Duẩn trong thời gian rất ngắn, cho dù đây là dự án ngoài kế hoạch, góp phần đưa tuyến phố Lê Duẩn hoạt động đúng tiến độ...

Nâng cao chỉ số hài lòng khách hàng

Đồng thời với việc hiện đại hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật điện, việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cũng được ĐLĐN đặc biệt quan tâm. Công tác cải cách thủ tục hành chính, tiếp cận điện năng, công tác khắc phục sự cố điện… đã được cải tiến, đổi mới, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Theo đánh giá của đơn vị tư vấn độc lập OCD đối với ĐLĐN trong năm 2014, các chỉ số hài lòng của khách hàng đều ở mức cao và tăng so với năm 2013.

Tiêu chí này cho thấy, bước đi của công ty trong việc cải cách thủ tục hành chính - một trong những nội dung UBND thành phố đề ra trong “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014” - đã được thực hiện đúng hướng và hiệu quả thông qua nhiều giải pháp phù hợp.

Chẳng hạn như việc giảm thiểu đáng kể thời gian cấp điện mới cho khách hàng mua điện 3 pha ngoài mục đích sinh hoạt (chủ yếu khách  hàng là các DN) với số ngày cấp điện bình quân là 1,2 ngày/khách hàng.

Đồng thời, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, giảm chỉ số tiết cận điện năng dưới 45 ngày với các công trình ngành điện đầu tư dưới 60 ngày với công trình khách hàng đầu tư đã nhận được sự đồng tình của khách hàng.

Công ty cũng đã triển khai lắp đặt modem thu thập dữ liệu từ xa qua sóng di động đối với khách hàng có lắp đặt công tơ điện tử. Nhờ vậy, các doanh nghiệp có thể tự theo dõi tình hình sử dụng điện qua trang thông tin điện tử, chủ động trong sản xuất, kinh doanh tại đơn vị. ĐLĐN từng bước chuyên nghiệp hóa với mô hình làm việc “một cửa” tại các phòng giao tiếp khách hàng ở các điện lực, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện. Năm 2014, ĐLĐN đã đồng loạt triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai hóa đơn điện tử, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, email, lắp đặt công tơ 3 giá… rất thuận tiện cho các DN trong quá trình giao dịch và thành toán tiền điện.

Kết quả, năm 2014, sản lượng điện trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng đạt 991,16 triệu kWh, bằng 48,83% tổng sản lượng thương phẩm, tăng 6,65% so cùng kỳ năm 2013 và sản lượng điện cho các ngành dịch vụ tăng 18,76% so cùng kỳ. Sản lượng điện cho 2 ngành kinh tế quan trọng này vẫn tiếp tục tăng trưởng trong những tháng đầu năm 2015, cho thấy các ngành kinh tế, các DN đang có sự phát triển tốt…

ĐỨC THỊNH - THỤC UYÊN

;
.
.
.
.
.