Kinh tế

Xử phạt hành chính 17 cơ sở kinh doanh dịch vụ

09:35, 26/03/2015 (GMT+7)

Đó là thông tin đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phòng chống tệ nạn xã hội do Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng tổ chức ngày 25-3.

Theo thông tin tại hội nghị, từ đầu năm đến nay, Đội kiểm tra liên ngành 178 thành phố đã tiến hành kiểm tra 114 cơ sở kinh doanh dịch vụ, qua đó đã lập biên bản cảnh cáo 10 cơ sở, nhắc nhở 78 cơ sở, xử phạt hành chính 17 cơ sở với tổng số tiền hơn 133 triệu đồng.

Theo báo cáo, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 171 người đang cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục-dạy nghề 05-06 (Trung tâm), trong đó có 24 người cai nghiện tự nguyện, 365 người đang được quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú, 351 người đang tham gia điều trị Methadone, 43 người đang cai nghiện tại gia đình - cộng đồng.

Số người nghiện ma túy được phát hiện đều áp dụng các biện pháp cai nghiện phù hợp theo Quyết định 28 của thành phố. Nhiều phường, xã đã tổ chức quản lý tốt người sau cai nghiện từ việc phối hợp với gia đình trực tiếp đến nhận bàn giao người sau cai nghiện tại Trung tâm, lập hồ sơ quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú và công nhận hết thời gian quản lý sau cai.

Hội nghị cũng đã thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến như: họp lấy ý kiến các ngành về dự thảo quy định tiếp nhận người có hành vi bán dâm không có nơi cư trú ổn định; dự thảo quy định về mức thu, quản lý và sử dụng kinh phí đóng góp của người tham gia cai nghiện, vận động người nghiện tham gia cai nghiện tự nguyện...

KIM NGÂN

.