Kinh tế

Khai mạc triển lãm thành tựu Đà Nẵng và Vietbuild 2015

12:20, 22/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 22-4, Triển lãm 40 năm thành tựu và phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng và Quốc tế xây dựng Vietbuild 2015 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố tham quan các gian hàng tham dự triển lãm.
Lãnh đạo thành phố tham quan các gian hàng tham dự triển lãm. Ảnh: Hoàng Hân

Diễn ra trong 5 ngày (từ 22 đến 26-4), Triển lãm 40 năm thành tựu và phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng và Quốc tế xây dựng Vietbuild 2015 đã thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị đến từ 9 quốc gia với quy mô hơn 600 gian hàng.

Trong đó, có hơn 120 gian hàng giới thiệu 40 năm thành tựu và phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, 50 gian hàng của các doanh nghiệp kinh tế - thương mại Đà Nẵng và gần 450 gian hàng của triển lãm quốc tế Vietbuild về xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội, ngoại thất.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Triển lãm 40 năm thành tựu và phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu các chặng đường xây dựng và phát triển trong 40 năm qua của thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, thể hiện sự chung sức, chung lòng, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ, đưa thành phố phát triển đạt được nhiều thành tựu to lớn và đáng tự hào.

Triển lãm còn là dịp thành phố giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu mới trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế đến nhân dân và bạn bè quốc tế, các đối tác đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước; biểu dương sự năng động và sáng tạo trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế. Qua đó, giáo dục nhận thức, nêu cao lòng tự hào của người dân thành phố, khơi gợi nguồn lực toàn xã hội đóng góp vào sự phát triển bền vững và hội nhập thành công của thành phố Đà Nẵng.

Một gian trưng bày tại triển lãm
Một gian trưng bày tại triển lãm thu hút sự quan tâm của các em học sinh. Ảnh: Nguyễn Quang

Trong thời gian triển lãm, sẽ có các hoạt động hội thảo, diễn đàn doanh nghiệp; giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, chuyển giao công nghệ, phát triển và mở rộng thị trường tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Các hội thảo sẽ diễn ra gồm: Hội thảo “Phát triển Vật liệu xây dựng miền Trung - Tây Nguyên năm 2015 (ngày 22-4), hội thảo “Thành phố Đà Nẵng - Thành tựu, tiềm năng hội nhập và phát triển” (ngày 23-4), hội thảo “Doanh nghiệp - Kết nối cung, cầu công nghệ” (ngày 24-4).

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức triển lãm cũng đã trao giải thưởng “Gian hàng đẹp và ấn tượng” cho 23 sở, ban, ngành thành phố và 24 doanh nghiệp tham gia triển lãm.

HOÀNG HÂN

.