Kinh tế

Ngày 26-4, khai trương phố ẩm thực đêm đường Phạm Hồng Thái

08:12, 04/04/2015 (GMT+7)

* Nối dài 2 phố chuyên doanh đường Hoàng Diệu và Phan Châu Trinh

ĐNĐT - Chiều 3-4, UBND quận Hải Châu làm việc với phường Hải Châu 1 và các phòng chuyên môn nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng phố ẩm thực đêm đường Phạm Hồng Thái để kịp khai trương vào ngày 26-4-2015.

Phố ẩm thực đêm đường Phạm Hồng Thái đang được hình thành.
Phố ẩm thực đêm đường Phạm Hồng Thái đang được hình thành.

Từ lâu, đường Phạm Hồng Thái đoạn từ đường Phan Châu Trinh đến Yên Báy là điểm đến của khá đông thực khách muốn ăn đêm với nhiều món như: mì hoành thánh, phở, bún… và các món giải khát, ăn vặt như: chè Thái, gỏi bò khô, sinh tố, kem…

Thực hiện chủ trương của quận Hải Châu về xây dựng phố chuyên doanh theo yêu cầu sắp xếp các hộ kinh doanh và cải tạo các phố chuyên doanh tự phát, phường Hải Châu 1 đã chọn đường Phạm Hồng Thái triển khai xây dựng phố ẩm thực đêm. Theo đó, tập trung cải tạo hạ tầng, vận động nâng cao chất lượng món ăn và chế biến thêm các món ăn khác, tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh vay vốn để cải tạo quán và mua sắm bàn ghế, tủ inox…

Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện, đến nay, 37/37 hộ kinh doanh ẩm thực đêm đã được tập huấn nâng cao văn minh thương mại và kỹ năng phục vụ khách; 27 hộ được kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi hộ kinh doanh đóng góp 300.000 đồng để trồng cây xanh và sơn viền, rào hố trồng cây…

Nhà tài trợ Coca-Cola đã lắp đặt xong 15 mái che bằng bạt, đang tiến hành lắp đặt mái che, bảng hiệu quảng cáo cho các hộ còn lại; trang bị toàn bộ tạp dề, mũ; một số tủ lạnh, kệ để hàng, 9 xe đẩy cho các hộ kinh doanh và cổng chào khu phố ẩm thực đêm…

Công tác cải tạo hạ tầng, chỉnh trang các cửa hiệu, lắp đặt nhà vệ sinh công cộng… và các công việc khác được đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn tất trước ngày khai trương phố ẩm thực đêm đường Phạm Hồng Thái là ngày 26-4.

* Chiều cùng ngày, UBND quận Hải Châu làm việc với các sở, ban, ngành thành phố và đơn vị tư vấn để triển khai công trình tổ chức 2 phố chuyên doanh đường Phan Châu Trinh và Hoàng Diệu theo quy hoạch của thành phố.

Theo đó, đường Phan Châu Trinh đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Nguyễn Văn Linh được quy hoạch xây dựng thành phố chuyên doanh thời trang; đường Hoàng Diệu đoạn từ đường Trần Bình Trọng đến đường Nguyễn Văn Linh là phố điện tử - kỹ thuật số.

Tuy nhiên, vừa qua, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên đã thống nhất đưa 2 công trình cải tạo, nâng cấp đường Phan Châu Trinh và Hoàng Diệu vào Hợp phần 1 - Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, chủ yếu cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước, bó vỉa, vỉa hè và bổ sung các hố trồng cây.

Để phù hợp với việc đầu tư xây dựng của dự án, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh yêu cầu đơn vị tư vấn lập thiết kế nối dài cả 2 phố chuyên doanh lên toàn tuyến đường thay vì chỉ một đoạn đường như trước đây.

HOÀNG HIỆP

.