.

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

.

Ngày 18-6, Trung tâm WTO - Sở Công thương Đà Nẵng phối hợp với Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP) tổ chức tập huấn với chủ đề “Cộng đồng kinh tế ASEAN và việc xây dựng chiến lược phù hợp trong thời kỳ hội nhập kinh tế khu vực” cho các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia kinh tế đã nhấn mạnh, việc thực hiện các cam kết sâu rộng nhằm xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN (gọi tắt là AEC) sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, đồng thời đóng góp thiết thực cho việc cải thiện môi trường luật pháp trong nước, làm cơ sở giúp Việt Nam tham gia hợp tác song phương và đa phương khác.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cho rằng, dù mốc hình thành Cộng đồng AEC vào cuối năm 2015 đã cận kề nhưng doanh nghiệp vẫn thiếu thông tin về những cơ hội và thách thức cũng như nêu ra những đề xuất cần Nhà nước hỗ trợ nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh khi hội nhập.

Buổi tập huấn diễn ra trong 2 ngày 18 và 19-6. Ngoài cung cấp những kiến thức tổng quát về Cộng đồng kinh tế Asean, lớp tập huấn còn tập trung đi sâu vào việc vạch ra những hành động và chiến lược trong thời kỳ hội nhập kinh tế khu vực và AEC; việc phát triển các chuỗi giá trị khu vực giúp cho cơ quan, doanh nghiệp có định hướng tốt hơn trong công tác quản lý Nhà nước cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.