Kinh tế

Cải tạo Cảng Sông Hàn thành cảng du lịch

08:22, 05/08/2015 (GMT+7)

Sáng 4-8, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức khóa đào tạo về nghiệp vụ du lịch cho các nhân viên lái tàu và phục vụ tàu du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của các đơn vị kinh doanh đường thủy nội địa trong thời gian tới.

Lớp tập huấn bao gồm 2 khóa học với khoảng 80 học viên đăng ký tham dự, trong đó khóa 1 diễn ra từ ngày 4 đến 6-8 và khóa 2 từ ngày 11 đến 13-8.

Các học viên được thực hành kỹ năng cơ bản theo chương trình đào tạo của Dự án EU, như: tiếp nhận và chuyển yêu cầu gọi món của khách, nắm được các hoạt động về sơ cấp cứu cơ bản nhằm bảo đảm sơ cứu cho khách nếu có sự cố xảy ra, văn hóa trong giao tiếp ứng xử với khách… Bên cạnh đó, học viên còn được quán triệt những quy định về hoạt động du lịch đường thủy nội địa.

* Được biết, UBND thành phố thống nhất chủ trương cho cải tạo Cảng Sông Hàn (cũ) thành cảng du lịch cố định. Trước mắt, bổ sung điện, nước, nhà chờ cho khách, nhà vệ sinh, thùng đựng rác, điện chiếu sáng, cổng chào… để kịp phục vụ đón khách. Về lâu dài, thành phố sẽ thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng cầu tàu du lịch bảo đảm thuận tiện cho việc đón, trả khách trên tuyến du lịch đường sông.

HOÀNG HÂN

.