Kinh tế

6,5 tỷ đồng thiết kế trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết

07:32, 14/10/2015 (GMT+7)

Chiều 13-10, UBND thành phố đã tổ chức cuộc họp về phương án thiết kế trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Bính Thân 2016 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

Theo đó, Đường hoa xuân năm 2016 được triển khai ven đường Bạch Đằng từ Trung tâm Hành chính đến cầu Rồng có nhiều điểm được trang trí bắt mắt với nhiều loại hoa tươi và các họa tiết đính kèm phản ánh không khí vui xuân, đón Tết của người dân. Tại các nút giao thông lớn trên địa bàn thành phố cũng được bài trí các tháp hoa, chậu hoa và hệ thống đèn chiếu sáng rực rỡ.

Một số điểm khác tại phía tây cầu Rồng, đoạn đường Nguyễn Văn Linh, đường Võ Nguyên Giáp, đường 2 Tháng 9… được trang trí cổng chào qua hiệu ứng chiếu sáng đèn Led. Ưu tiên sử dụng nguồn hoa tươi do nông dân huyện Hòa Vang sản xuất, lựa chọn những loại hoa có màu sắc sặc sỡ phù hợp với không khí ngày Tết cũng như có tuổi thọ cao.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Giao thông vận tải sớm nâng cấp và sơn sửa lại những chỗ hư hỏng tại các nút giao thông trên địa bàn thành phố, nút giao thông nào có điện chiếu sáng tại chỗ thì dùng trang trí, còn không có điện chiếu sáng thì đơn vị thi công không nên đục mặt đường để tải nguồn điện làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Việc trang trí, lắp đặt hay tháo dỡ đường hoa cũng như điện chiếu sáng phải có thời gian hợp lý, cụ thể. Về kinh phí đầu tư, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, các đơn vị thi công nên cân đối ngân sách bằng như mọi năm với mức trang trí hoa là 4 tỷ đồng, thiết kế điện chiếu sáng là 2,5 tỷ đồng.

Việc trang trí hoa và đèn chiếu sáng ở các quận, huyện nên kêu gọi xã hội hóa để giảm bớt ngân sách cho thành phố; khuyến khích các doanh nghiệp truyền thống đã từng tham gia vào việc trang trí hoa và đèn chiếu sáng thành phố mọi năm, những doanh nghiệp mới tham gia phải có phương án thiết kế, lắp đặt an toàn, ưu tiên dành vỉa hè cho người đi bộ, tỷ lệ biểu tượng của doanh nghiệp hợp lý thì mới được phê duyệt tham gia. Lãnh đạo UBND thành phố cũng giao cho Sở Xây dựng làm chủ đầu tư dự án này, sớm hoàn thành hồ sơ phê duyệt để trình UBND thành phố cân đối nguồn vốn.

HOÀNG HÂN

.