.

Làm mới sản phẩm du lịch Tết

.

Với 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều công ty lữ hành đã tung ra những gói sản phẩm, các chương trình tour hấp dẫn về điểm đến mang lại những trải nghiệm thú vị dành cho du khách trong nước và quốc tế.

Nhiều khu điểm du lịch cũng chuẩn bị đón khách bằng các hoạt động như trang trí, cải tạo cảnh quan môi trường điểm đến cho sinh động, hấp dẫn.   				              Ảnh: Bà Nà Hills
Nhiều khu điểm du lịch cũng chuẩn bị đón khách bằng các hoạt động như trang trí, cải tạo cảnh quan môi trường điểm đến cho sinh động, hấp dẫn. Ảnh: Bà Nà Hills

Theo đánh giá của đại diện Công ty Du lịch Vietnam Travel Mart, những năm gần đây, mỗi năm Đà Nẵng đều giới thiệu được cái mới đến với du khách, tạo hình ảnh một thành phố trẻ trung, năng động, an bình và mến khách.

Năm nay, ngành du lịch có khá nhiều sản phẩm du lịch mới như tour đường sông, tour trên biển, tour trực thăng...; nhiều dịch vụ mới như các khách sạn, khu mua sắm, vui chơi đi vào hoạt động... Thêm vào đó, nguồn khách mới từ việc khai thác các đường bay mới, sự kiện mới đã tạo sức hút liên tục cho điểm đến Đà Nẵng.

Cũng trong dịp này, bên cạnh các tour du lịch thường ngày, các công ty lữ hành lớn như Vitours tổ chức các chùm tour độc đáo thu đông 2016 khám phá Thái Lan, liên tuyến Singapore và Malaysia, Hong Kong - Thiên đường mua sắm, Nhật Bản-Khám phá điểm đến mới; Công ty Vietravel-Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết đoàn viên” (từ ngày 1-12-2015 đến 28-2-2016) với nhiều chương trình giảm giá sâu, hay Công ty Saigontourist-Chi nhánh Đà Nẵng cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại Tết như “Du lịch Tết cùng Saigontourist-Thắm tình quê hương-Rộn rã muôn phương-Trúng thưởng đẳng cấp” cùng chùm tour Tết đa dạng với chi phí cạnh tranh.

Đại diện các đơn vị lữ hành cho biết, lượng khách nội địa đến Đà Nẵng vẫn chủ yếu từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, ngoài ra còn một số địa phương lân cận như Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi... Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng, ông Cao Trí Dũng cho rằng, lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Giáng sinh và năm mới 2016 sẽ tăng mạnh, đặc biệt là nguồn khách Trung Quốc và Hàn Quốc, trong khi đó, lượng khách trong nước vẫn ở mức tăng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng khách tăng trưởng liên tục trong những năm qua cho thấy Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với du khách cả trong nước và ngoài nước.

Theo ước tính của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2016 dự kiến đạt 107.245 lượt khách, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách quốc tế ước đạt 56.352 lượt, tăng 26,1%, khách nội địa ước đạt 50.893 lượt, tăng 2%. Tổng lượt khách tham quan tại các khu, điểm du lich ước đạt 44.400 lượt, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2015.

Lượng khách tăng là do kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới là mùa du lịch cao điểm khách quốc tế các thị trường Mỹ, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Bên cạnh đó, kỳ nghỉ Tết Dương lịch rơi vào 3 ngày cuối tuần thuận lợi cho khách nội địa đi du lịch ngắn ngày. Ngoài ra, dịp cuối năm nay, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng có các hoạt động, chương trình chào đón năm mới, thu hút đông đảo du khách đến lưu trú như chương trình nghệ thuật và dạ tiệc Giáng sinh, chương trình ca nhạc Giáng sinh do các ca sĩ đến từ Philippines biểu diễn tại Furama Đà Nẵng; chương trình tiệc Giáng sinh, tiệc giao thừa tại InterContinental Danang Sun Peninsula; chương trình tiệc đêm giao thừa tại Grand Mercure; một số khách sạn, resorts khác như À La Carte Danang Beach, Holiday Beach, Minh Toàn Galaxy, Diamond Sea, Brilliant đều tổ chức đêm gala dinner Giáng sinh, năm mới và các gói khuyến mãi, ưu đãi mùa lễ hội.

Tuy vậy, theo đánh giá của anh Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà, các chương trình vào các dịp này ở Đà Nẵng vẫn còn đơn điệu và ít thông tin, trong khi đó, một số địa phương lân cận như Hội An có lợi thế cạnh tranh nhiều hơn do họ làm nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút khách đến vui chơi và ở lại nhiều hơn. Do đó, hy vọng du lịch Đà Nẵng sẽ có nhiều chương trình độc đáo, hấp dẫn hơn nữa thu hút khách những dịp này.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.