.

Nâng cao hiệu quả của Trung tâm Công nghệ sinh học

.

ĐNĐT - “Nghiên cứu không phải là cái gì đó xa vời. Nghiên cứu phải áp dụng vào thực tiễn giúp nông dân sản xuất hiệu quả thì mới thành công”.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng thăm mô hình trồng hoa cúc của hộ ông Trương Thế Hải (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ)
Ông Đặng Việt Dũng thăm mô hình trồng hoa cúc của hộ ông Trương Thế Hải (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ)

Đây là khẳng định của Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tại buổi làm việc với Trung tâm Công nghệ sinh học chiều ngày 18-12.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cán bộ nơi đây.

Trước thực tế hệ thống trang thiết bị tại Trung tâm còn sơ sài, thậm chí gần như chưa có thiết bị; nhiều cán bộ trẻ có trình độ cao về làm việc thời gian ngắn rồi xin chuyển công tác do thu nhập thấp; Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng: “Đầu tư kinh phí lớn để các cháu đi học nước ngoài rồi về làm việc trong cảnh “vườn không nhà trống” thì không giữ chân được các cháu là điều hiển nhiên”.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chỉ đạo Trung tâm phải có kế hoạch cụ thể cho 5 năm tiếp theo, bám sát thực tiễn, định hướng mũi nhọn để phát triển chứ không dàn trải, tránh tình trạng thiếu thiết bị, nhân lực phục vụ.

Trung tâm chỉ nên tập trung vào những dự án có khả năng tạo ra sản phẩm thị trường cần và mời doanh nghiệp, nhà đầu tư, địa phương cùng vào cuộc. Sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, có nhãn mác để tạo thương hiệu, uy tín nhằm cạnh tranh và giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn.

Ông Đặng Việt Dũng thăm mô hình trồng nấm của chị Trần Thị Tố Trinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà)
Ông Đặng Việt Dũng đánh giá cao tính hiệu quả của mô hình trồng nấm của chị Trần Thị Tố Trinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà)

Cũng trong chiều 18-12, Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đi thăm mô hình trồng nấm của chị Trần Thị Tố Trinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) và mô hình trồng hoa cúc của hộ ông Trương Thế Hải (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ). Đây là 2 mô hình được Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng đầu tư xây dựng và bước đầu thu được kết quả.

Tin, ảnh: Phương Trà
 

;
.
.
.
.
.