Kinh tế

Đa dạng hóa dịch vụ bưu chính, viễn thông, CNTT

14:53, 06/01/2016 (GMT+7)

Ngày 5-1, Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 2016 và đón nhận các danh hiệu thi đua. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2015, tổng doanh thu viễn thông-công nghệ thông tin (VT-CNTT) của VNPT Đà Nẵng (không bao gồm Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng) đạt hơn 576 tỷ đồng, bằng 102,6% kế hoạch; nộp ngân sách 32 tỷ đồng; thu nhập của người lao động đạt khoảng 11,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 15% so với năm 2014.

Từ ngày 1-7-2015, VNPT Đà Nẵng tách Trung tâm Kinh doanh và bàn giao cho Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông quản lý. Kể từ ngày tách khỏi VNPT Đà Nẵng, trong 6 tháng cuối năm 2015, tổng doanh thu VT-CNTT của Trung tâm Kinh doanh đạt hơn 192 tỷ đồng, bằng 98,6% kế hoạch; nộp ngân sách gần 7 tỷ đồng; thu nhập của người lao động đạt khoảng 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2016, VNPT Đà Nẵng phấn đấu đạt doanh thu tăng 8%, chênh lệch thu chi tăng 10% so với thực hiện năm 2015; bảo đảm an toàn thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền thành phố; bảo đảm tốt an toàn và bảo mật thông tin phục vụ các sự kiện lớn diễn ra tại Đà Nẵng như Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5), Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2016, đặc biệt hướng đến chuẩn bị Tuần lễ cấp cao APEC 2017…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao những kết quả đạt được của VNPT Đà Nẵng trong bối cảnh thị trường VT-CNTT cạnh tranh quyết liệt và nhu cầu sử dụng dịch vụ VT trên địa bàn thành phố đã bão hòa; đồng thời đề nghị VNPT Đà Nẵng tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án phát triển các ngành dịch vụ của thành phố, trong đó đầu tư phát triển, đa dạng hóa các dịch vụ bưu chính, VT-CNTT, nâng cao tốc độ tăng trưởng và tỷ trọng đóng góp của VNPT Đà Nẵng vào sự phát triển CNTT và truyền thông của thành phố.

Chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành và của thành phố. Lãnh đạo thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để VNPT Đà Nẵng triển khai các sản phẩm dịch vụ phục vụ các lĩnh vực như y tế, giáo dục…; hỗ trợ công tác xúc tiến đầu tư vào các dự án trọng điểm… nhằm hướng tới xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh, an bình và đáng sống.

Dịp này, VNPT Đà Nẵng, Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng và Trung tâm CNTT thuộc VNPT Đà Nẵng đón nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông vì có thành tích xuất sắc và đóng góp lớn cho ngành trong năm 2015.

HOÀNG HÂN

.