Kinh tế

Du lịch đầu năm khởi sắc

07:28, 14/02/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Thời tiết thuận lợi, những ngày đầu năm Bính Thân 2016, khách du lịch đến Đà Nẵng có sự tăng trưởng vượt bậc. Các điểm vui chơi, khu du lịch bội thu nguồn khách đến tham quan. Sự khởi đầu suôn sẻ hứa hẹn một năm thuận lợi cho ngành du lịch thành phố.

Thời tiết thuận lợi, các điểm vui chơi, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố thu hút đông đảo người dân và du khách.
Thời tiết thuận lợi, các điểm vui chơi, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố thu hút đông đảo người dân và du khách.

Rộn ràng đón khách

Ngay trong sáng mùng 1 Tết (ngày 8-2), 180 du khách quốc tế đi chuyến bay Macao-Đà Nẵng của hãng hàng không Jestar Pacific đã “xông đất” Đà Nẵng trong sự chào đón nồng nhiệt của ngành du lịch thành phố.

Buổi chiều cùng ngày, chuyến tàu biển đầu tiên của năm mới, Superstar Libra đã đưa 1.200 hành khách cập cảng Tiên Sa, sau đó du khách theo các tour trong ngày đi tham quan các khu điểm du lịch của thành phố. 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, dịp Tết Bính Thân năm nay, các hoạt động du lịch diễn ra khá thuận lợi, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách.

Trong dịp này, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch thành phố đạt 222.108 lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách quốc tế 79.233 lượt khách tăng 16,7%, khách nội địa 142.875 lượt khách, tăng 24,4% so với cùng kỳ. Thành phố đã đón 175 chuyến bay, đưa 18.870 lượt khách đến Đà Nẵng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2015.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, năm nay tỷ lệ khách du lịch trong nước và nước ngoài tại Vietravel ở mức tương đương nhau, chỉ tính riêng 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, Vietravel đã phục vụ hơn 10.500 lượt khách du lịch, duy trì mức tăng trưởng tốt liên tục qua các năm ở mức 35%. Điểm mới năm nay là khá đông du khách chọn các tuyến du lịch xa và mới như Dubai, Bhutan, Maldives, Úc… để xuất hành đầu năm.

Dịp Tết âm lịch năm nay, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố đã khai thác được 32.605 lượt khách, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách quốc tế là 18.525 lượt, tăng 12,1%, khách nội địa là 10.580 lượt khách tăng 13%, khách đi nước ngoài là 3.500 lượt, tương đương  so với cùng kỳ 2015.

Khu điểm du lịch bội thu nguồn khách

Trong chuyến du xuân đầu năm, nhiều người dân và du khách tranh thủ đến các khu vực trang trí hoa, đèn chiếu sáng dọc hai bên bờ sông Hàn để vui chơi, thưởng lãm.

Nhìn hai cậu con trai đang thích thú chụp ảnh tại vườn hoa trang trí phía đối diện Bảo tàng Chăm, vợ chồng anh Trần Thanh Thắng (du khách Thanh Hóa) không giấu được niềm hạnh phúc. Anh hồ hởi chia sẻ, gia đình anh đến Đà Nẵng từ ngày mùng 2 Tết, đã đi tham quan được khá nhiều điểm đến như danh thắng Ngũ Hành Sơn, đi lễ chùa Linh Ứng, vui chơi ở Bà Nà… gia đình anh đã có chuyến đi đầu năm rất vui vẻ.

Được biết, trong 9 ngày nghỉ Tết, lượng khách tham quan các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố đạt 111.110 lượt khách, tăng 28,4% so với năm 2015. Thời tiết nắng đẹp, nhiều người dân và du khách cũng chọn du xuân ở những khu điểm du lịch sinh thái như khu du lịch Bà Nà Hills, Ngầm Đôi, Suối Hoa hay Hòa Phú Thành.

Năm nay khu du lịch Bà Nà đón lượng khách đông nhất, gần 50.000 lượt khách, tăng 56,25% so với cùng kỳ năm ngoái; Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đón 30.000 lượt khách…

Ông Chu Văn Khiết, Giám đốc Công ty CP Khai thác và phát triển Du lịch Hòa Phú Thành cho biết, năm nay thời tiết đẹp nhưng hơi se lạnh nên khách chủ yếu dã ngoại, ngắm cảnh. Từ mùng 3, mùng 4 nắng ấm, các hoạt động chèo xuồng trượt thác mới được du khách sử dụng nhiều, lượng khách đến với khu du lịch sinh thái Hòa Phú Thành tăng khoảng 20% so với  cùng kỳ năm 2015.

Trong những ngày Tết Nguyên đán, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn đã miễn, giảm vé cho gần 1.500 lượt khách là người già, trẻ em, các đạo hữu lên chùa lễ phật đầu năm. Trong suốt kỳ nghỉ Tết, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn đã đón 19.900 lượt khách, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài, ảnh: Thu Hà
 

.