.

Không tăng giá dịch vụ du lịch

.

Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách tới Đà Nẵng dự tính sẽ tăng cao so với năm trước. Các đơn vị lưu trú, lữ hành đều đã sẵn sàng để đón nguồn khách dồi dào trong dịp năm mới.

Tết này, tại Công viên Châu Á sẽ diễn ra Lễ hội Hạt ngọc trời.           Ảnh: P.V
Tết này, tại Công viên Châu Á sẽ diễn ra Lễ hội Hạt ngọc trời. Ảnh: P.V

Tại nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao tổ chức các hoạt động thu hút khách như Lễ hội ẩm thực và âm nhạc Việt Nam tại Intercontinental Danang Sun Penninsula Resort diễn ra từ ngày 7 đến ngày 13-2 (từ 29 tháng Chạp đến mồng 5 Tết); chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách sử dụng dịch vụ spa tại Harnn Heritage Spa; Phiên chợ quê (Tet Village Market) tại Furama Resort diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3-2 (từ 23-25 tháng Chạp); các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét vào ngày 4-2 (27 tháng Chạp), bánh sẽ được trưng bày và bán cho khách trong suốt thời gian lưu trú dịp Tết…

Bên cạnh đó, một số khách sạn khối 3 sao còn có tặng kèm thiệp chúc mừng năm mới cho khách lưu trú tại khách sạn. Một số khách sạn có chương trình giảm giá phòng trong dịp này như Đà Nẵng Port, White House, Tiên Sa, Jay Grand...

Anh Phạm Bá Hòa, Giám đốc Hadana Boutique cho biết, dịp Tết này công suất phòng của khách sạn gần như đã đầy, giá dịch vụ không tăng so với ngày thường đối với khách lưu trú bình quân từ 3-4 ngày.

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng Thư ký Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng cho hay, năm nay lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng hơn so với năm trước, đến thời điểm này đa số các khách sạn đều đạt từ 70-80% công suất phòng.

Mặc dù dịp Tết giá thực phẩm tăng cao, chi phí trả cho người lao động cũng tăng hơn so với ngày thường nhưng đa số các khách sạn đều giữ giá như ngày thường, hoặc có tăng thì trong mức cho phép, không xảy ra tình trạng tăng giá phòng hay thiếu dịch vụ.

Tại Công viên Châu Á từ 29-1 đến 21-2 sẽ diễn ra Lễ hội Hạt ngọc trời lần đầu tiên ở Việt Nam. Tại đây, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, đặc sắc của nhiều quốc gia châu Á diễn ra từ 8-2 đến 14-2 như Chương trình nghệ thuật biểu diễn trống Nhật, đi cà kheo, âm nhạc đường phố, múa rối bóng, Violin và DJ band, nhảy Flashmod…

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian cổ truyền dân tộc như khai bút đầu xuân, bịt mắt đánh chuông, ném cò, tò he…; từ ngày 11 đến 13-2 sẽ diễn ra chương trình múa dân gian Manipuri do các nghệ sĩ đến từ Ấn Độ biểu diễn.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dịp Tết năm nay, các khu, điểm du lịch sẽ đón khoảng 103.660 lượt khách đến tham quan, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2015.

Các khu, điểm du lịch như khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi, Suối Hoa… cũng đã dọn dẹp, trang hoàng đẹp đẽ để đón khách. Với nhiều sản phẩm mới mẻ, các chương trình nghệ thuật độc đáo, người dân và du khách sẽ có những ngày Tết Bính Thân đầm ấm bên người thân và gia đình.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.