Kinh tế

Vàng giảm giá trong ngày vía Thần Tài

08:03, 18/02/2016 (GMT+7)

Hôm qua (17-2), nhằm mồng 10 tháng Giêng – ngày vía Thần Tài, thị trường vàng tại Đà Nẵng sôi động. Tuy nhiên, giá vàng có chiều hướng đi xuống theo đà giảm của thế giới và các doanh nghiệp bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân.

Người dân mua vàng ngày Thần Tài tại cửa hàng PNJ trên đường Trần Phú.
Người dân mua vàng ngày Thần Tài tại cửa hàng PNJ trên đường Trần Phú.

Mở cửa từ 6 giờ 30 sáng, ngày mồng 10 tháng Giêng (tức 17-2), cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trên đường Trần Phú đã đông nghịt khách. Chị Mai, một khách hàng vừa mua được 1 chỉ vàng Tài Lộc, hớn hở nói, tuy phải đợi lâu nhưng mua được miếng vàng ngày Thần Tài đã là điều may mắn cho cả năm nên rất vui vẻ.

Tại cửa hàng vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) trên đường Hùng Vương cũng đông khách đến mua vàng. Vừa xuống xe, chị Thu Nga (nhân viên văn phòng) tất tả vào cửa hàng mua vàng. Chị Nga cho biết: “Hôm nay đông khách nên tranh thủ chở con đến trường sớm, chạy qua mua vàng để kịp đi làm.

Tuy không phải là ngày nghỉ, nhưng có lẽ do quan niệm mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ gặp tài lộc, may mắn cả năm nên ai cũng như mình, tranh thủ thời gian để tìm mua một sản phẩm ưng ý”.

Dạo qua một vòng các cửa hàng vàng bạc, nhân viên làm việc hết công suất. Bên ngoài, người dân đến mua ngày một đông. Vàng được khách hàng chọn mua nhiều nhất trong ngày là nhẫn tròn trơn và vàng miếng loại từ 1 chỉ đến 5 chỉ.

Đã có kinh nghiệm từ nhiều năm trước, năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý lớn như PNJ, SJC đều chuẩn bị chu đáo để phục vụ nhu cầu mua sắm vàng của người dân trong ngày vía Thần Tài. Các sản phẩm năm nay rất đa dạng như các mặt dây chuyền Phúc Tài Lộc, miếng vàng Tài Lộc in hình mặt khỉ Bính Thân, nhẫn tròn trơn… để phục vụ nhu cầu của người dân.

Đối với PNJ, công ty đã chuẩn bị hơn 100.000 sản phẩm Tài Lộc để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được lì xì phiếu ưu đãi 5% - 10% hoặc tặng tiền mặt trị giá 100.000 đến 1 triệu đồng (tùy loại sản phẩm) khi đến mua vàng thời điểm này.

Ông Trần Quang Thành, Giám đốc PNJ khu vực miền Trung cho biết, nắm bắt được nhu cầu của người dân, năm nay, PNJ mở cửa sớm hơn để phục vụ. Theo quan sát, số lượng người dân đến mua vàng tăng cao, so với cùng kỳ tăng 300 - 400%, nhưng doanh nghiệp cam kết không lợi dụng nâng giá mà bán đúng giá niêm yết.

Người dân đi mua vàng với mong muốn có thật nhiều tài lộc và may mắn trong năm mới. Tuy nhiên, không vì thế giá vàng tăng vọt, ngược lại có xu hướng giảm nhẹ theo đà giảm của giá vàng thế giới. Theo đại diện Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại Đà Nẵng, tính đến 18 giờ ngày 17-2, vàng mua vào ở mức giá 32.600.000 đồng và bán ra 33.500.000 đồng/lượng.

Như vậy, giá bán ra giảm gần 200.000 đồng/ lượng so với ngày 16-2 và giảm gần 900.000 đồng/ lượng so với thời điểm cao giá nhất từ sau Tết Nguyên đán (13-2). Theo các chuyên gia, dự kiến, sau ngày vía Thần Tài, giá vàng sẽ tiếp tục giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Bài và ảnh: Thanh Tình

.