Kinh tế
Big C Đà Nẵng mới: Thêm tiện ích cho Thành phố đáng sống!
Hệ thống siêu thị Big C hiện là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam và có mặt trên 20 tỉnh, thành phố khắp cả nước với 33 Trung tâm thương mại (TTTM) và Đại siêu thị, phục vụ hơn 50 triệu lượt khách mua sắm mỗi năm. Tiếp theo sự thành công của TTTM và Đại siêu thị Big C Đà Nẵng được Hệ thống siêu thị Big C khai trương vào năm 2006 để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của người tiêu dùng, Big C đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng, để chuẩn bị ra mắt TTTM và Đại siêu thị Big C thứ 2 tại Đà Nẵng trong năm 2017.
Nguồn gốc hàng hóa minh bạch, người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm tại Big C. |
Những năm gần đây, Đà Nẵng được nhìn nhận là “Thành phố đáng sống của Việt Nam”. Với dân số khoảng 1 triệu người, hơn 80% tập trung tại khu vực thành thị (chiếm khoảng 20% trên tổng diện tích toàn thành phố).
Diện tích khu vực nội đô của thành phố Đà Nẵng liên tục mở rộng với tốc độ đô thị hóa cao, diện mạo đô thị ngày một khang trang với hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và cơ sở hạ tầng xã hội được đầu tư cả về số lượng lẫn chất lượng, đem lại cho Đà Nẵng một tầm vóc mới cả về không gian lẫn chất lượng đô thị.
Bên cạnh cơ cấu dân số trẻ (lực lượng chính tạo nên sức mua và phát triển xã hội) chiếm tỷ lệ cao (trên 40%), lối sống đang ngày càng trở nên hiện đại, hướng đến sự tiện lợi, thoải mái, hiệu quả...
Khuynh hướng mua sắm theo đó cũng chuyển dịch dần sang các mô hình đại siêu thị, trung tâm mua sắm phức hợp có đầy đủ tiện ích, dịch vụ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm tiêu dùng và giải trí của người dân. Đó là lý do khiến Big C mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại Đà Nẵng trong thời gian tới.
Theo kế hoạch, năm 2017, Big C Đà Nẵng mới sẽ hình thành một khu mua sắm tích hợp giữa đại siêu thị hiện đại và trung tâm mua sắm, giải trí, có quy mô khoảng 20.000m2. Khu Đại siêu thị hiện đại sẽ cung cấp hơn 50.000 mặt hàng, trong đó đến 95% là hàng sản xuất tại Việt Nam, với gian hàng đa dạng, phong phú từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô đóng gói, thực phẩm chế biến, đến các loại hóa mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng, điện tử, điện máy...
Khu Trung tâm mua sắm gồm chuỗi cửa hàng, cửa hiệu quy tụ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực thời trang, nữ trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp,... và các trung tâm ẩm thực, phòng tập thể dục & yoga, giải trí, cụm rạp chiếu phim, khu trò chơi...
Được biết, với chính sách giá tốt nhất cho người tiêu dùng, đi kèm với chất lượng hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ và dịch vụ phân phối tiện lợi và hiện đại, Big C mong muốn mở rộng cơ hội mua sắm thoải mái mà vẫn tiết kiệm đến cho nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn.
Bên cạnh việc đầu tư nâng cao chất lượng hệ thống quản lý để tối ưu hóa chi phí hoạt động, giảm giá thành cho sản phẩm, siêu thị còn liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi liên tục, nối đuôi với mức giảm giá đến 49% cho hàng ngàn sản phẩm trên mỗi chương trình, mang lại lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng.
Vì thế, trong 5 năm liên tiếp kể từ 2011, Hệ thống siêu thị Big C được người tiêu dùng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ bầu chọn là nhà bán lẻ có giá tốt nhất và nhiều khuyến mãi nhất (*).
Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng của Hệ thống siêu thị Big C khẳng định: Với hơn 17 năm kinh nghiệm phát triển bền vững tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng Big C Đà Nẵng mới sẽ mang lại cho cộng đồng nhiều đóng góp tích cực.
Nhất là việc đáp ứng nhu cầu mua sắm không ngừng thay đổi của người dân cũng như mang đến cơ hội việc làm cho hơn 1.000 lao động (trực tiếp và gián tiếp), điều này sẽ giúp tăng thêm nguồn thu cho ngân sách địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.
Bài và ảnh: PHƯƠNG ANH
(*) Theo Báo cáo nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Kantar Worldpanel Smart Shopper được Kantar Worlpanel thực hiện độc lập tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Nghiên cứu được thực hiện liên tục từ năm 2010 đến nay.
Kantar Worldpanel - một bộ phận nghiên cứu hành vi tiêu dùng tại Việt Nam của Công ty Taylor Nelson Sofres Vietnam Pte. Ltd.