Kinh tế

Lữ hành Đức khảo sát để đưa khách đến Đà Nẵng

08:05, 21/04/2016 (GMT+7)

Sáng 20-4, Tổng cục Du lịch phối hợp với thành phố Đà Nẵng và Công ty Meier’s Weltreisen (Meier) thuộc Tập đoàn Du lịch Der Touristik hàng đầu châu Âu có buổi gặp gỡ báo chí về chương trình đón đoàn khảo sát và hội nghị các hãng lữ hành Đức tổ chức tại Đà Nẵng.

Trong sự kiện năm nay, Meier tổ chức cho 11 đoàn khảo sát các nước trong khu vực, trong đó có 2 đoàn khảo sát Việt Nam, tìm hiểu thông tin, điểm đến sản phẩm dịch vụ du lịch. Sau khảo sát, các đại lý du lịch sẽ tập trung tại Đà Nẵng tham gia hội nghị, trao đổi, chia sẻ thông tin về dịch vụ, điểm đến, sản phẩm phù hợp để giới thiệu tới thị trường khách Đức và châu Âu.

Qua quá trình tìm hiểu, ông Sedat Tatli, Phó Chủ tịch Công ty Meier’s Weltreisen cho biết, du khách Đức cũng có những đòi hỏi, yêu cầu khá khắt khe với các điểm đến mà họ sẽ chọn tới. Bởi đặc điểm của khách Đức đi du lịch ở các nước ngoài châu lục là vừa tìm hiểu về văn hóa, tập quán của điểm đến, vừa có nhu cầu thưởng thức các món ăn của người dân bản địa.

Đặc biệt, người Đức rất thích những đất nước có nhiều ánh sáng mặt trời và các bãi biển; Việt Nam lại là một trong những quốc gia có đường bờ biển rất dài và đẹp, có đường bay thuận lợi để đưa khách đến. Và điều quan trọng khác là Việt Nam có môi trường an ninh an toàn tốt cho du khách.

Ông Sedat Tatli cũng chia sẻ thêm, một yếu tố quan trọng khác là thời điểm người Đức chọn đi du lịch thường vào mùa đông để tránh cái giá lạnh của châu Âu (từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau, cao điểm là tháng 11 và tháng 12). Đây cũng là lúc thời tiết của Việt Nam rất đẹp, người Đức có xu hướng đi về xứ nắng, thích những nơi khí hậu ấm áp. Cũng theo thống kê của Meier, sau mỗi lần tổ chức hội nghị ở các điểm đến, lượng khách Đức chọn đến các điểm này cũng sẽ tăng từ 20-60%.

Được biết, Đức là đối tác quan trọng. Mỗi năm có khoảng 86 triệu người Đức du lịch nước ngoài. Năm 2015, lượng khách du lịch từ châu Âu đến Việt Nam đạt gần 1,2 triệu lượt (chiếm 15% trong tổng số 7,94 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam). Năm 2015, Chính phủ Việt Nam ban hành chính sách miễn thị thực nhập cảnh trong vòng 1 năm cho 5 quốc gia châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha. Phía Tổng cục Du lịch cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ tiếp tục gia hạn chính sách này để thu hút khách du lịch tại 5 thị trường tiềm năng nói trên.  

Thu Hà

.