Kinh tế
Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016: Cơ hội liên kết, quảng bá sản phẩm
Lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 (BMTM 2016) diễn ra từ 24 đến 26-6 là sự kiện du lịch mang tầm quốc tế và cũng là hội chợ chuyên nghiệp về du lịch nghỉ dưỡng biển và hội nghị, hội thảo (M.I.C.E). Đây không chỉ là cơ hội của ngành du lịch thành phố mà các đơn vị tham gia hội chợ cũng có cơ hội để quảng bá hình ảnh điểm đến và bán sản phẩm dịch vụ.
Người mua và người bán sẽ có cơ hội trao đổi, quảng bá sản phẩm của mình tại BMTM Đà Nẵng 2016. Trong ảnh: Các hãng lữ hành quốc tế tham gia giới thiệu sản phẩm tại “Hội nghị các hãng lữ hành Đức” tại Đà Nẵng. |
Hội chợ BMTM Đà Nẵng 2016 là hội chợ chuyên đề đầu tiên về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E - những loại hình mà du lịch Đà Nẵng đang có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển. Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng, hội chợ là cơ hội quảng bá điểm đến, để các doanh nghiệp gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường tiềm năng.
Có thể nói, hội chợ lần này là điểm khởi đầu quan trọng trong việc định hướng phát triển, xác định thế mạnh và sự khác biệt của du lịch Đà Nẵng, góp phần xúc tiến, phát triển các sản phẩm dịch vụ liên quan theo hướng tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm đến.
Qua các hoạt động ở hội chợ, người dân và các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi lớn từ sự kiện này. Bởi bên cạnh việc tập trung giới thiệu sản phẩm du lịch biển và điểm đến tổ chức sự kiện, Đà Nẵng giới thiệu được nhiều tiềm năng khác với tư cách là cửa ngõ của các di sản ở miền Trung và thiên đường nghỉ dưỡng biển.
Trong khi đó, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố nhìn nhận, cộng đồng doanh nghiệp du lịch địa phương sẽ có dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch thế mạnh của mình ngay tại Đà Nẵng với rất nhiều người mua tiềm năng đến từ nhiều thị trường trọng điểm trên thế giới.
Đây cũng là diễn đàn cho các doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận và tạo tiền đề hợp tác, phát triển du lịch bền vững. Người dân trong nước sẽ được tiếp cận các chương trình kích cầu du lịch, các gói khuyến mãi, giảm giá ưu đãi đặc biệt cho các chương trình du lịch trong và ngoài nước.
Hiện tại, BMTM Đà Nẵng 2016 đã có hơn 60 đơn vị trong nước và quốc tế từ những thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng đăng ký tham gia các gian hàng tại hội chợ và hơn 120 người mua và báo chí quốc tế ở các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Âu, Đông Nam Á xác nhận tham dự…
Ông Trần Chí Cường cũng cho rằng, với sự tham gia của các đơn vị du lịch uy tín trong và ngoài nước cùng các hoạt động truyền thông sâu rộng, BMTM Đà Nẵng 2016 mong muốn góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh điểm đến Đà Nẵng và khu vực miền Trung, trong đó trọng tâm là những sản phẩm nghỉ dưỡng biển, M.I.C.E, đến với những thị trường quốc tế.
Thu hút các nhà đầu tư, các sự kiện lớn, mở rộng thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các khu vực trọng điểm có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng và hỗ trợ tích cực đối với các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trong tiếp cận các đối tác thị trường quốc tế. Ban tổ chức hội chợ luôn nỗ lực để BMTM Đà Nẵng 2016 được tổ chức chuyên nghiệp, mời được những người bán, người mua chất lượng, hiệu quả cao trong công tác kết nối, tạo tiền đề trở thành một hội chợ định kỳ được tổ chức 2 năm/lần tại Đà Nẵng.
Theo ông Cao Trí Dũng, để cho hội chợ này trở thành sự kiện thường xuyên, có sức hút đối với cộng đồng doanh nghiệp, du khách và bạn hàng thì cần xác định và thu hút được các người mua có chất lượng, bảo đảm về mặt số lượng, các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tìm kiếm được bạn hàng mới, bán được các sản phẩm tại chỗ với hiệu quả truyền thông cao. Có như vậy, hội chợ mới tạo được sự quan tâm của nhiều bên trong các lần tổ chức tiếp theo.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu: “BMTM Đà Nẵng 2016 là sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam, đây cũng là khởi điểm nhằm giới thiệu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, độc đáo kết hợp giữa nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E tại Việt Nam, trong đó Đà Nẵng được xem là mô hình tiên phong. Đồng thời, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu gặp gỡ và giao thương giữa người mua và người bán phù hợp sẽ mở ra một bước tiến mới cho du lịch Việt Nam trên con đường hội nhập. |
Cùng với Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE-HCMC) và Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội (VITM), BMTM Đà Nẵng 2016 sẽ khẳng định thương hiệu của điểm đến Đà Nẵng, xứng đáng là trung tâm du lịch của vùng duyên hải miền Trung. Các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ, tiếp cận các nguồn khách mới; cộng đồng dân cư sẽ có thêm công ăn việc làm, có thêm thu nhập từ việc khai thác các dịch vụ phục vụ du khách. |
Bài và ảnh: Thu Hà